Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Lục Ngạn cần kiểm soát nguồn lây, thực hiện nghiêm yêu cầu về cách ly

Cập nhật: 14:37 ngày 27/06/2021
(BGĐT) - Ngày 27/6, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác chống dịch tại huyện Lục Ngạn.

Cùng đi có các đồng chí: Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy tiền phương PCD tỉnh tại huyện Lục Ngạn; Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ngành liên quan.

Qua kiểm tra, huyện Lục Ngạn cơ bản thực hiện tốt các quy định PCD, người dân chủ động khai báo y tế, phối hợp với lực lượng y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Các xã vùng thấp đã tiêu thụ hết vải thiều, người dân ở yên tại nhà để phòng tránh dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong ngày, trên địa bàn huyện vẫn ghi nhận một số ca nhiễm mới, vẫn có người dân trong vùng phong tỏa ra đường nhưng đã được lực lượng chức năng yêu cầu quay trở lại nhà.

Chỉ đạo công tác chống dịch tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương đánh giá chuỗi lây nhiễm trên địa bàn chủ yếu trong gia đình và các điểm cân vải thiều. Đồng chí yêu cầu huyện tiếp tục truy vết kỹ hơn những người tiếp xúc gần với các thành viên trong gia đình có người nhiễm bệnh, trường hợp liên quan đến các điểm cân vải đã ghi nhận ca bệnh để siết chặt kiểm soát, cắt đứt nguồn lây.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương kiểm tra công tác chống dịch tại thôn Bồng 1, xã Thanh Hải.

Đồng chí nhấn mạnh, thời điểm này huyện cần tập trung tuyên truyền làm cho người dân hiểu ở yên trong nhà là biện pháp chống dịch hiệu quả nhất mà mỗi người dân đều làm được. Đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm để tạo sự răn đe, nhất là các trường hợp trốn ra ngoài vùng phong tỏa, khai báo y tế không trung thực làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đồng chí yêu cầu huyện chỉ đạo công tác xét nghiệm trọng tâm, trọng điểm, tuyệt đối không để sót việc lấy mẫu xét nghiệm đối với người đi cân vải để nhanh chóng tầm soát ca bệnh, kịp thời truy vết, khoanh vùng, đưa người tiếp xúc trực tiếp đi cách ly.

Huyện Lục Ngạn nhanh chóng lập danh sách người ở ngoài huyện đến Lục Ngạn mua bán vải gửi về các huyện, TP để các địa phương chủ động kiểm soát người về từ vùng dịch sau khi kết thúc vụ thu hoạch vải thiều. Tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều để người dân yên tâm thực hiện nhiệm vụ chống dịch, bảo vệ mình và cộng đồng.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương kiểm tra công tác chống dịch tại thôn Lam Sơn, xã Kiên Thành.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Lê Ánh Dương đi kiểm tra tại thị trấn Chũ, thôn Bồng 1 (Thanh Hải), thôn Lam Sơn (Kiên Thành). Đây là những địa điểm ghi nhận một số ca nhiễm Covid-19 trong những ngày qua.

Đến thời điểm này, cơ bản các địa bàn trên đều tập trung cao dập dịch. Trong đó liên tục lấy mẫu xét nghiệm xoay vòng, sàng lọc ca bệnh, làm sạch địa bàn, đưa người tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh đi cách ly tập trung, yêu cầu khai báo y tế toàn dân, các tổ Covid-19 cộng đồng giám sát sức khỏe người dân.

Tin, ảnh: Minh Thu

Thí điểm cách ly 7 ngày với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine
Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định 3092/QĐ-BYT về triển khai thí điểm "Hướng dẫn cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh". Theo đó, Bộ Y tế triển khai thí điểm cách ly y tế tập trung là 7 ngày đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 tại tỉnh Quảng Ninh trong thời gian  từ 1/7 - 31/7. 
Tối 26/6, có 123 ca mắc mới Covid-19
Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế tối ngày 26/6 cho biết có thêm 123 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc trong ngày lên 175 ca, riêng TP Hồ Chí Minh 58 ca. Trong ngày cũng có 188 bệnh nhân khỏi bệnh.
Bắc Giang: Thêm 237 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh được ra viện
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế, ngày 26/6, tỉnh Bắc Giang có 237 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh được ra viện. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...