Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạo lập hơn 900 tài khoản cho doanh nghiệp quản lý và truy vết Covid-19

Cập nhật: 23:58 ngày 29/06/2021
(BGĐT)-Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, tính đến trưa 29/6, đơn vị đã tạo lập 923 tài khoản cho các doanh nghiệp (DN) trên phần mềm quản lý và truy vết dịch Covid-19. Theo đó, Sở đã thực hiện hướng dẫn DN cập nhật dữ liệu trên phần mềm với tổng số là 52.776 hồ sơ công nhân, 36.152 dữ liệu lần đầu về nơi ở và 24.218 biến động về di chuyển.

Để các DN sử dụng phần mềm quản lý, truy vết Covid-19 hiệu quả, Sở đã thành lập tổ công tác vận hành và duy trì hỗ trợ khai thác sử dụng cho các đơn vị; hằng ngày đôn đốc DN cập nhật thông tin biến động về người ở cùng, phương tiện đi lại của người lao động.

{keywords}

Công ty TNHH Fuhong Precision Component (Việt Yên) đã áp dụng phần mềm quản lý và truy vết Covid-19. (Ảnh Hải Minh).

Sở cũng giao bộ phận chuyên môn tiếp tục nghiên cứu, hoàn  thiện chức năng của phần mềm. Đến nay, ngoài các chức năng trên, đơn vị vừa xây dựng thêm 2 chức năng mới cho phần mềm để phục vụ DN gồm: Cập nhật danh sách đã tiêm vắc xin; cập nhật lại tổ (nhóm) làm việc.  

Được biết, phần mềm sẽ hỗ trợ quản lý công nhân theo từng DN, chi tiết đến  phân xưởng, tổ sản xuất; quản lý lịch sử về nơi ở, nơi làm việc và di chuyển trên phương tiện ô tô đưa đón công nhân để từ đó khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 sẽ có ngay thông tin về các đối tượng liên quan để nhanh chóng, kịp thời khoanh vùng, truy vết.  Việc ứng dụng phần mềm là điều kiện bắt buộc đối với các DN để bảo đảm an toàn khi sản xuất. 

Minh Hương

Bắc Giang: Hơn 3,5 nghìn bệnh nhân Covid-19 được ra viện
(BGĐT) - Theo Sở Y tế, ngày 28/6, tỉnh Bắc Giang có thêm 228 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được ra viện.
TP Bắc Giang: Hơn 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng phát động của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn TP đã tích cực ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.
Quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch, nhanh chóng khôi phục sản xuất
(BGĐT) - Chiều 27/6, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến công tác PCD với 10 huyện, TP. 
Thủ tướng: Phải tăng tốc sản xuất vaccine Covid-19 trong nước
Làm việc với nhà nghiên cứu sản xuất vaccine Covid-19 Nanocovax, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đẩy nhanh hơn quy trình thử nghiệm lâm sàng vì "đang trong lúc nước sôi lửa bỏng".
Bắc Giang: Hỗ trợ DN trong khu công nghiệp khôi phục sản xuất
(BGĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 295/UBND-KTN về việc điều chỉnh một số biện pháp nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp (KCN).


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...