Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan tỏa tinh thần xung kích chống dịch

Cập nhật: 08:32 ngày 03/07/2021
(BGĐT) - Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy gian nan, xuất hiện nhiều tấm gương thầm lặng cống hiến hết mình vì cộng đồng. Anh Nguyễn Huy Tuấn (SN 1979), Giám đốc Công ty Sơn Tuấn Minh, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), Tổ trưởng Tổ Thanh niên tình nguyện (TNTN) phản ứng nhanh số 3 hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 của Tỉnh đoàn là một trong số những người như thế. 

Gặp anh Nguyễn Huy Tuấn trong đợt vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ các khu vực cách ly vì dịch bệnh, chúng tôi được tận mắt chứng kiến công việc vất vả của anh và các tình nguyện viên trong tổ. Dưới cái nắng gay gắt, lưng áo ai cũng đẫm mồ hôi vì vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa hỗ trợ. Sau lớp khẩu trang là gương mặt đỏ bừng vì nóng nhưng trong ánh mắt của mỗi người đều thể hiện tinh thần xung kích, sự nỗ lực hết mình vì mục tiêu chiến thắng dịch bệnh.

{keywords}

Anh Nguyễn Huy Tuấn (thứ 2 từ trái sang) nhận Bằng khen của Hội LHTN tỉnh.

12 năm liên tục tham gia các hoạt động tình nguyện, nhân đạo ở trong và ngoài tỉnh, anh Tuấn được nhiều người biết đến với những chuyến thiện nguyện xuyên Việt. Có thể kể đến như việc tặng quà, nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn ở trên địa bàn tỉnh, khu vực vùng cao của miền Bắc hay các hoạt động ủng hộ, vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Với anh, được sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn chính là niềm vui, hạnh phúc.

Khi tình hình dịch Covid-19 trong tỉnh diễn biến phức tạp, anh Tuấn cùng các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện Lạng Giang và Hội lái xe Bắc Giang Vạn Dặm Bình An (VDBA) đã tích cực đứng ra kêu gọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Với nguồn kinh phí vận động được khoảng 300 triệu đồng, anh dành hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch. 

Không dừng lại ở đó, với vai trò người khởi xướng các hoạt động thiện nguyện, nhận thấy những khó khăn trong khâu vận chuyển hàng hóa đến các vùng cách ly, anh Tuấn đã đứng ra kêu gọi các thành viên trong Hội lái xe VDBA tham gia vận chuyển miễn phí. Nhờ vậy, nhiều phần quà các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch tại Bắc Giang được chuyển đến đúng địa chỉ cần thiết một cách kịp thời.

Khi được mời tham gia Tổ TNTN phản ứng nhanh do Tỉnh đoàn thành lập, anh Tuấn nhận lời ngay và được tín nhiệm giao nhiệm vụ Tổ trưởng tổ số 3. Tổ có 11 tình nguyện viên tham gia vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa miễn phí từ các nơi về TP Bắc Giang và từ TP Bắc Giang đến các khu vực bị cách ly. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các anh luôn tuân thủ quy trình phòng dịch. 

{keywords}

Anh Nguyễn Huy Tuấn (người trên xe) hỗ trợ tiếp nhận nhu yếu phẩm phục vụ phòng, chống dịch.

Hằng ngày, anh chủ động lên kế hoạch cụ thể, kết nối thông tin với các thành viên, sắp xếp công việc khoa học. Đồng thời linh hoạt, ứng phó nhanh với những tình huống cấp bách. Trung bình mỗi ngày, Tổ thực hiện từ 5-7 “chuyến xe 0 đồng” chở nhu yếu phẩm, vật tư y tế, quà tặng để trao tặng cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và người dân, công nhân trong các khu cách ly, phong tỏa.

Khi được hỏi về những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này, anh Tuấn chia sẻ: "Đó là những lần xe không may thụt bánh xuống khe cống hay những bữa cơm dọc đường, bữa ăn vội vàng lúc quá trưa hay nửa đêm chỉ với bánh mì và nước lọc, có cả những lần tự cách ly khi về nhà để bảo đảm an toàn cho người thân. Những kỷ niệm đó đều đáng nhớ. Trong khó khăn, các thành viên trong Tổ luôn hỗ trợ, động viên nhau cùng cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ”. Anh Tuấn cho biết thêm, thời gian tới, Tổ vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ với mong muốn góp phần sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Anh Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhận xét: Anh Tuấn luôn gương mẫu, trách nhiệm cao trong công việc, được mọi người yêu mến. Trong công tác hỗ trợ phòng dịch, bất kể ngày hay đêm, trời mưa hay nắng, khi chúng tôi liên lạc, anh sẵn sàng tham gia hỗ trợ hết mình. Với những đóng góp đó, vừa qua, anh Nguyễn Huy Tuấn vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh; Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tặng Bằng khen vì có đóng góp tích cực, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bài, ảnh: Quang Minh
Vietnam Airlines chở miễn phí các bác sĩ xung kích từ Bắc Giang về Huế, Đà Nẵng
(BGĐT) - Ngày 27/6, đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện C Đà Nẵng đã rời Bắc Giang lần lượt trở về Huế và Đà Nẵng theo chương trình miễn phí vận chuyển nguồn lực y tế giúp Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Lực lượng vũ trang xung kích chống dịch
(BGĐT) - Có mặt ngay từ những ngày đầu mới phát sinh ổ dịch, thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng,  nhiều đơn vị quân đội liên tục đồng hành với chính quyền và người dân Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch.
Tuổi trẻ xung kích phòng, chống dịch
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Bắc Giang cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhiều địa phương trong cả nước tình nguyện tham gia những hoạt động thiết thực góp phần phòng, chống dịch (PCD). 
Xung kích phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, trong đó có hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN). Phát  huy vai trò xung kích, lực lượng lao động trẻ đã đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Những ý tưởng sáng tạo, phù hợp thực tế đã góp phần bảo đảm sức khỏe người lao động, giúp DN phát triển ổn định.
Sức trẻ Bắc Giang xung kích chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị tỉnh Bắc Giang tích cực vào cuộc. Các cơ sở đoàn, hội toàn tỉnh nhanh chóng chuyển hướng các hoạt động sang thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Họ sẵn sàng gác lại những việc riêng chung sức xây "thành lũy" phòng, chống dịch Covid-19. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...