Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi ra tỉnh ngoài để bảo đảm phòng, chống dịch

Cập nhật: 07:18 ngày 04/07/2021
(BGĐT)-Ngày 3/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản gửi giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh; chủ tịch UBND huyện và thành phố quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi ra tỉnh ngoài để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, hầu hết các địa phương trong tỉnh đã được tháo dỡ phong tỏa, cuộc sống sinh hoạt của người dân ổn định trở lại trong trạng thái bình thường mới. 

Tuy nhiên, nhiều địa phương, nhất là các tỉnh, thành phía Nam hiện dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, bùng phát trở lại, để giữ vững thành quả trong phòng, chống dịch của tỉnh thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: Giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, người đứng đầu đơn vị, địa phương chỉ đạo, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức đi công tác, học tập kinh nghiệm, tham quan, du lịch, thăm thân tỉnh ngoài, trừ trường hợp thực sự cần thiết, để sẵn sàng lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra trường hợp vi phạm.

Được biết, trong ngày 3/7, tỉnh Bắc Giang không phát sinh thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực. Trong ngày, đã có thêm 177 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, như vậy đến nay đã có 4.470 bệnh nhân ra viện, chiếm 78,3% tổng số bệnh nhân của tỉnh. Hiện tiếp tục có 95 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 44 bệnh nhân âm tính lần 2. BCĐ tỉnh giao cho ngành Y tế rà soát lại toàn bộ các khu thu dung, điều trị bệnh nhân để tập trung vệ sinh, khử khuẩn khi hoàn thành nhiệm vụ để trở lại hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ thông thường.

{keywords}

Mỹ Bình

Lục Ngạn: Tiêm hơn 17 nghìn liều vắc - xin cho lực lượng chống dịch và người dân
(BGĐT)- Thực hiện kế hoạch của Sở Y tế và UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) về việc tiêm vắc - xin phòng, chống dịch Covid-19 cho các nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lục Ngạn đã xây dựng và triển khai tiêm chủng an toàn, hiệu quả.
Góp sức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 vì quê hương
(BGĐT)- Với tinh thần vì quê hương, anh Nguyễn Tuấn Việt (chủ cửa hàng điện tử Việt Hải), tổ dân phố Trường Chinh, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã viết đơn tình nguyện tham gia đội tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19 của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) Lục Ngạn.
Khen thưởng 13 cảnh sát cơ động tăng cường chống dịch tại Tân Yên
(BGĐT) - Chiều 2/7, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức lễ khen thưởng đối với 10 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) được tăng cường về địa phương làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...