Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Tập trung lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại địa bàn nguy cơ cao

Cập nhật: 16:54 ngày 07/07/2021
(BGĐT) - Để kịp thời khống chế, chặn đứng nguồn lây nhiễm Covid-19, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ở các địa bàn nguy cơ cao. 

Ông Nguyễn Viết Toàn, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên cho biết: Ngày 7/7, UBND huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị hỗ trợ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân Công ty TNHH Daeyang Hà Nội, Công ty TNHH Mplus Hà Nội và lấy mẫu đại diện hộ gia đình ở 3 xã: Liên Chung, Quế Nham, Ngọc Lý.

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Liên Chung.

Theo ông Phạm Văn Hân, Bí thư Đảng ủy xã Liên Chung, từ đêm 6/7, huyện tập trung cao lấy mẫu xét nghiệm tại xã, trọng điểm là ở thôn Hậu và lấy mẫu đại diện mỗi hộ gia đình 2 người tại 9 thôn còn lại.

Trung tâm Y tế huyện bố trí 15 bàn lấy mẫu tại nhà văn hóa các thôn: Nguộn, Sấu, Bến, Tranh 1 và Liên Bộ. Hiện toàn xã đã lấy được gần 3 nghìn mẫu. Riêng thôn Hậu đã lấy được 1,2 nghìn mẫu. Xã huy động cán bộ các đoàn thể từ xã đến thôn tham gia hỗ trợ lực lượng lấy mẫu tại nhà văn hóa thôn.

{keywords}

Người dân xã Liên Chung xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm.

"Gia đình tôi có 5 người thì 2 người đi lấy mẫu. Ý thức được nguy cơ lây nhiễm cao nên tôi chủ động đeo khẩu trang, khử khuẩn tay, đứng chờ lấy mẫu phía ngoài, không nói chuyện với người khác. Thời gian qua, mọi người trong gia đình tôi đều hạn chế giao tiếp với người xung quanh", chị Nguyễn Thị Hằng, thôn Sấu cho biết.

Chiều 7/7, xã Quế Nham tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện người dân ở 9 thôn. Trung tâm Y tế huyện tổ chức 18 bàn lấy mẫu ở nhà văn hóa các thôn: Đông La, Ngọc Trì, 284, Ba Làng, Hai Khê, Phú Khê. Được biết, xã Quế Nham có gần 2,1 nghìn hộ với hơn 8,4 nghìn người.

Với quyết tâm sàng lọc, loại bỏ mầm bệnh ra khỏi cộng đồng, chiều 7/7, xã Ngọc Lý cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 3.530 người dân tại 10 thôn.

Như vậy, ngày 7/7, toàn huyện Tân Yên đã lấy được hơn 12,2 nghìn mẫu bệnh phẩm. Dự kiến trong những ngày tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm ở các khu vực nguy cơ cao và lấy mẫu lần 2 tại xã Việt Lập.

Dựa vào yếu tố dịch tễ, trên tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tuân thủ đúng kỹ thuật, nhân viên y tế đã bố trí các bàn lấy mẫu khoa học, hẹn thời gian phù hợp không để người dân đến ồ ạt, sắp xếp người ngồi giãn cách chờ lấy mẫu, thực hiện 5K để bảo vệ mình và người xung quanh, không để lây nhiễm chéo.

Bài, ảnh: Minh Thu

Hơn 97.000 liều vaccine phòng Covid-19 đầu tiên của Pfizer/BioNtech đã về Việt Nam
Sáng 7/7, tại sân bay Quốc tế Nội Bài, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Tiến sĩ Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế đã tiếp nhận lô vaccine phòng Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều. Đây là lô đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNtech cho Việt Nam trong năm 2021.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Kiên trì thực hiện mô hình nhà trọ an toàn cho công nhân
 (BGĐT) - Sáng 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương kiểm tra mô hình nhà trọ an toàn tại huyện Việt Yên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.  
Tới 6 giờ sáng 7/7, thế giới có trên 4 triệu ca tử vong vì Covid-19
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm trên 400.000 ca nhiễm và trên 7.400 ca tử vong, khiến số người thiệt mạng vì đại dịch vượt mốc 4 triệu.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...