Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng để chặn dịch hiệu quả

Cập nhật: 14:22 ngày 08/07/2021
(BGĐT) - Ngày 8/7, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covd-19 tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TP Bắc Giang.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, đến nay, TP phát hiện 2 ca bệnh ở Công ty cổ phần G.W.T ở thôn Phúc Thượng, xã Song Mai và 7 người nhiễm Covid-19 liên quan đến Công ty TNHH BAIAN Vina ở thôn Đông Lý, xã Tân Mỹ.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi làm việc.

Công ty cổ phần G.W.T có 252 công nhân liên quan đến ca bệnh. Trong đó có 79 trường hợp F1 là người ở TP Bắc Giang đã được cách ly tập trung. Tất cả các trường hợp liên quan đều đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Công ty TNHH BAIAN Vina có 120 công nhân thuê nhà xưởng cùng một số công ty khác. TP Bắc Giang tiến hành khoanh vùng cách ly, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân các doanh nghiệp xung quanh. Đêm 7/7, TP Bắc Giang đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm cho gần 800 người tại thôn Đồng, xã Tân Mỹ (nơi cư trú của ca bệnh chỉ điểm Hoàng Thị T).

Tại Bệnh viện Đa khoa Sông Thương có 8 trường hợp F1 là người bệnh đến khám và 4 nhân viên y tế tiếp xúc gần với ca bệnh Hoàng Thị T đến khám và phát hiện nhiễm Covid-19 tại đây.

TP Bắc Giang tập trung cao điều tra dịch tễ các ca bệnh, người tiếp xúc gần, tiến hành khử khuẩn toàn bộ các doanh nghiệp liên quan và Bệnh viện Đa khoa Sông Thương.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH BAIAN Vina.

Đồng chí Lê Ánh Dương đánh giá, thời gian qua, TP Bắc Giang đã làm tốt công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng. Tuy nhiên công tác chống dịch thời điểm này yêu cầu phải toàn diện, nhất là khi trên địa bàn TP có nhiều doanh nghiệp nhỏ phải có biện pháp chống dịch an toàn, hiệu quả.

Trước mắt, TP tập trung cao truy vết triệt để các trường hợp liên quan đến ca bệnh, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng để chặn dịch hiệu quả.

Đồng chí yêu cầu TP Bắc Giang xây dựng kế hoạch chống dịch trong thời điểm hiện nay bảo đảm bám sát sự chỉ đạo của BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Tập trung chấn chỉnh lại công tác quản lý, chỉ đạo phòng, chống dịch tại cơ sở, xác định rõ trách nhiệm cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Quan tâm xét nghiệm mỗi tuần một lần cho công nhân để nhanh chóng tầm soát, phát hiện kịp thời ca bệnh, không để lây lan diện rộng.

Tập trung chỉ đạo thành lập các tổ an toàn Covid trong doanh nghiệp, phân công nhân viên y tế giám sát công tác phòng, chống dịch, chịu trách nhiệm về việc phát sinh ca bệnh khi không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Để phòng, chống dịch hiệu quả, lâu dài, yêu cầu các doanh nghiệp cài đặt phần mềm quản lý lao động để phục vụ truy vết.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Lê Ánh Dương kiểm tra thực tế tại khu vực Công ty TNHH BAIAN Vina. Cùng đi có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Thu

Biến chủng Delta tấn công hàng loạt nước trên thế giới
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 420.882 trường hợp mắc Covid-19 và 7.862 ca tử vong. Tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu trên 185,6 triệu ca bệnh, trong đó trên 4 triệu người không qua khỏi.
Sáng 8/7, Việt Nam có có 314 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng
Tính từ 19 giờ 30 ngày 7/7 đến 6 giờ ngày 8/7, Việt Nam có 314 ca mắc mới Covid-19 (BN23072-23385), đều là ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (234 ca), Bình Dương (80 ca); trong đó 264 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
Dự báo thời tiết Bắc Giang ngày 9/7: Tiếp tục mưa rào và dông rải rác
(BGĐT) - Dự báo thời tiết Bắc Giang đêm mùng 8, ngày 9/7: Tỉnh Bắc Giang chịu ảnh hưởng của rìa phía tây nam hoàn lưu áp cao cận nhiệt đới với đới gió đông nam hoạt động yếu.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...