Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Cập nhật: 10:36 ngày 08/07/2021
Sáng 8/7, đoàn 16 cán bộ đầu tiên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương lên đường đến hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Sáng 8/7, 16 cán bộ y tế đầu tiên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã di chuyển đến TP Hồ Chí Minh để thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Bệnh viện Công an 30/4 (Quận 5, TP Hồ Chí Minh).

{keywords}

Đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch. 

Gặp mặt các cán bộ trước khi lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn và đặc biệt lưu ý các thành viên phải tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ, dốc sức cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn.

BS. Nguyễn Ngọc Phúc, Trưởng Khoa Viêm gan, Trưởng đoàn công tác cho biết: "Nhận nhiệm vụ đi hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch, mỗi cá nhân trong Đoàn chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất công việc của mình, góp phần cùng cả đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó".

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh, với số người nhập viện điều trị tăng cao, tỷ lệ người bệnh diễn biến nặng cần hồi sức tích cực cũng gia tăng. Để ứng phó kịp thời đáp ứng tình hình dịch, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc điều động nhân lực hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã lên kế hoạch cử 30 cán bộ tham gia đoàn công tác.

Cụ thể, có 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Nội khoa được điều động. Đây là những cán bộ đã có kinh nghiệm trong điều trị Covid-19. Đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo dự kiến, các cán bộ y tế còn lại cũng sẽ tiếp tục lên đường đi hỗ trợ "tiền tuyến" trong thời gian tới. Trước đó, Ths.BS Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tham gia tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp theo sự điều động của Bộ Y tế.

TP Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9/7
Chiều 7/7,  UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: Thành phố sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn thành phố từ 0 giờ ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày, với tinh thần "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...