Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

7 xã ở huyện Lục Ngạn chuyển trạng thái phòng, chống dịch

Cập nhật: 22:00 ngày 10/07/2021
(BGĐT) - Ngày 10/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 đối với 7 xã của huyện Lục Ngạn.

Theo đó, điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 7 xã: Biên Sơn, Giáp Sơn, Tân Quang, Phì Điền, Đồng Cốc, Tân Hoa và Quý Sơn, huyện Lục Ngạn. 

{keywords}

Người dân phối hợp cùng chính quyền địa phương tuyên truyền về phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Thời gian thực hiện từ 5 giờ ngày 11/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Việc thực hiện giãn cách xã hội gồm các nội dung chính như sau:

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: Khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, Internet, phòng tập thể thao (gym, yoga…).

{keywords}

Quyết định điều chỉnh trạng thái phòng, chống dịch của 7 xã thuộc huyện Lục Ngạn.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được hoạt động bán hàng qua mạng, mang đi.

Đối với việc hiếu, khi tổ chức không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác. Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn chỉ đạo thiết lập lại tại 7 xã trên các chốt kiểm soát trước 5 giờ ngày 11/7/2021; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giao thông- Vận tải, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn duy trì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn tổ chức triển khai việc điều chỉnh, thiết lập các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 7 xã trên và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

TS (t/h)

TP Bắc Giang tăng cường tuyên truyền người dân chấp hành quy định phòng dịch
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bắc Giang diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng các phường, xã đã tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở hộ kinh doanh và người dân tại các chợ, tuyến phố đeo khẩu trang, bảo đảm khoảng cách, hạn chế tập trung đông người.
TP Bắc Giang: Lấy mẫu xét nghiệm cho gần 9,2 nghìn người có nguy cơ cao
(BGĐT) - Ngày 10/7, TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho người dân các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19 liên quan đến các ca bệnh mới phát sinh trên địa bàn.
Quyết tâm thực hiện thành công chiến dịch tiêm chủng, đẩy lùi dịch bệnh
(BGĐT) - Ngày 10/7, Bộ Y tế tổ chức trực tuyến Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc với 63 tỉnh, TP trên cả nước. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...