Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các đoàn công tác quân đội hoàn thành hỗ trợ Bắc Giang phòng, chống dịch

Cập nhật: 14:46 ngày 14/07/2021
(BGĐT) - Ngày 14/7, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt các đoàn công tác thuộc lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Thời gian qua, với nỗ lực và quyết tâm ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, tỉnh Bắc Giang đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, trong đó có lực lượng vũ trang Quân khu 1 và Quân đoàn 2.

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Được biết, ngay khi dịch bùng phát, Bệnh viện Quân y 110 đã huy động 700 lượt cán bộ, nhân viên thần tốc lấy mẫu, xét nghiệm tại các địa phương, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn, trong đó có những ổ dịch rất nóng như KCN Vân Trung và Quang Châu. Tính đến ngày 6/6, đơn vị đã lấy 72.383 mẫu, đã trả kết quả 72.083 mẫu, số mẫu dương tính 507, còn lại là âm tính. 

Từ ngày 19/5 Sư đoàn 3 tổ chức cơ động 647 cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch tại các địa điểm: Bệnh viện dã chiến số 2, Bộ Quốc phòng; Bộ CHQS tỉnh; Trung tâm Y tế các huyện: Lạng Giang, Lục Nam, Việt Yên; Bệnh viện dã chiến số 2; Bệnh viện dã chiến Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự. Bảo đảm hậu cần 7.500 suất ăn/ngày cho khu vực cách ly và chuẩn bị tốt nơi ăn, ở, sinh hoạt cho 499 công nhân KCN Vân Trung thuộc diện F1.

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc.

Trường Quân sự Quân đoàn 2 đã giúp địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, đồng thời điều 45 đồng chí tham gia tại 4 điểm cách ly trên địa bàn huyện Yên Dũng. Với tinh thần tương thân, tương ái, đồng lòng sẻ chia, cán bộ, chiến sĩ Nhà trường đã ủng hộ 2 tạ thịt lợn, 1 tấn củ quả, 1.000 quả trứng gà, 20 thùng mỳ tôm.

Sư đoàn 325 Quân đoàn 2 đã phối hợp với địa phương làm tốt công tác tiếp nhận, bảo đảm nơi ăn, ở, giám sát, sàng lọc y tế đối với 1.329 công dân F1 của tỉnh về cách ly. Công tác kiểm tra, quản lý, chăm sóc sức khỏe bộ đội được tiến hành thường xuyên, đơn vị không để xảy ra dịch bệnh.

Lữ đoàn 219, Quân đoàn 2, chuẩn bị doanh trại, cơ sở vật chất bảo đảm sinh hoạt cho 200 công dân về cách ly đảm bảo an toàn.

{keywords}

Đại tá Lê Văn Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân xuất sắc.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bắc Giang, đồng chí Phan Thế Tuấn bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm chung sức giúp đỡ tỉnh Bắc Giang chống dịch. Bảo đảm an toàn trong các khung cách ly, cung cấp suất an đủ dinh dưỡng cũng như nhường doanh trại chăm sóc sức khỏe nhân dân thực hiện cách ly. 

Những việc làm ý nghĩa đó đã tô thắm truyền thống, hình ảnh đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, tấm lòng nhân ái, vì nhân dân phục vụ của các quân nhân đã được nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang ghi nhận. 

Nhân dịp này, đồng chí Phan Thế Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể, 18 cá nhân thuộc 5 đơn vị đã có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tin, ảnh: Hữu Trình

Sáng 14/7, Việt Nam có 909 ca mắc mới Covid-19
Từ 18 giờ ngày 13/7 đến 6 giờ ngày 14/7, Việt Nam thêm 909 ca mắc mới Covid-19, riêng TP Hồ Chí Minh 666 ca; cả nước có thêm 20.551 người được tiêm vaccine.
Kính mời các nhà báo, cộng tác viên hưởng ứng cuộc thi báo chí “Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19”
(BGĐT) - Nhằm thiết thực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19; tôn vinh những nghĩa cử, việc làm bình dị, cao quý của các lực lượng, nhất là lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, Báo Bắc Giang phát động cuộc thi báo chí “Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19”.
Việt Yên: Thi đua dân vận khéo trong phòng chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch (PCD) vừa phát triển KT-XH, Huyện ủy Việt Yên (Bắc Giang) triển khai đợt thi đua dân vận khéo trong PCD Covid-19 với nhiều nội dung thiết thực. 
Hướng dẫn người dân đăng ký online tiêm phòng vaccine Covid-19
Chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19, chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử, đã được chính thức phát động ngày 10/7 và kéo dài từ tháng 7/2021- tháng 4/2022. Một trong những điểm mới của chiến dịch tiêm chủng lần này là triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong cả quy trình tiêm chủng.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...