Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cán bộ y tế Bắc Giang hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bình Dương

Cập nhật: 18:13 ngày 28/07/2021
(BGĐT)- Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch gồm có 11 bác sĩ, 26 điều dưỡng, kỹ thuật viên và 3 tình nguyện viên Trung tâm Nghiên cứu Bionet. Đoàn đến Bình Dương từ tối 20/7.
{keywords}

Nhân viên y tế Bắc Giang lấy mẫu tầm soát Covid-19.

Bác sĩ Hoàng Trường Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh, Trưởng đoàn công tác cho biết: Hầu hết các thành viên trong đoàn đã từng làm nhiệm vụ tại các bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vào thời điểm đợt dịch thứ tư bùng phát. Nhiều cán bộ vừa tham gia trên tuyến đầu chống dịch, thời gian dài chưa về nhà nhưng nay tiếp tục tình nguyện lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương.

{keywords}

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Khi đến Bình Dương, đoàn được ngành y tế tỉnh phân công làm nhiệm vụ tại các đơn vị: Trung tâm Y tế TP Dĩ An; Bệnh viện dã chiến cơ sở KTX Đại học Quốc gia TPHCM - TP Dĩ An; Khu cách ly F0 tại Quân đoàn 4 - TP Thuận An; Khu cách ly F0 thuộc Trường Tiểu học Thuận Giao 2 - TP Thuận An. 

Tại các cơ sở y tế, bằng kinh nghiệm phòng, chống dịch đã có, các thành viên trong đoàn phối hợp theo dõi, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid 19 không triệu chứng, có triệu chứng nhẹ, vừa và nặng.

{keywords}

Nhân viên y tế đưa cơm cho bệnh nhân ở khu cách ly.

Trong những ngày qua, đoàn đã nhận được sự quan tâm của tỉnh và ngành y tế Bình Dương về chỗ ăn nghỉ, điều kiện làm việc. Tuy nhiên, dịch bệnh diễn biến phức tạp, số lượng bệnh nhân tăng cao trong thời gian ngắn nên công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 gặp không ít khó khăn; nguy cơ phơi nhiễm đối với các y, bác sĩ rất cao. 

Với phương châm tất cả vì người bệnh, các cán bộ y tế Bắc Giang đã và đang nỗ lực vượt qua khó khăn, đồng hành với đồng nghiệp ở tỉnh Bình Dương làm tốt nhiệm vụ tại những cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Đoàn cán bộ y tế Bắc Giang đã đến Long An, Bình Dương hỗ trợ chống dịch
20 giờ 30 ngày 20/7, chuyến xe chở cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã đến Long An. Ngay trong đêm, đồng chí Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cùng lãnh đạo Sở Y tế đã đón tiếp đoàn, trân trọng cảm ơn tình cảm mà tỉnh Bắc Giang đã dành cho Long An cùng chung sức đẩy lùi dịch bệnh.
Bắc Giang cử thêm 3 đoàn công tác hỗ trợ các tỉnh Long An, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh chống dịch
(BGĐT) - Tiếp theo việc hỗ trợ hai tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh, UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định cử 3 đoàn công tác hỗ trợ các tỉnh: Long An, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin Thy Lan; ảnh đoàn công tác cung cấp

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...