Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn xe chở hàng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai chống dịch trở về an toàn

Cập nhật: 10:15 ngày 03/08/2021
(BGĐT) - Chiều ngày 1/8, đoàn xe tình nguyện chở nhu yếu phẩm hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai đã trở về Bắc Giang sau 6 ngày di chuyển liên tục. Hiện 31 thành viên trong đoàn đều khỏe mạnh và phấn khởi khi đã góp sức giúp người dân vơi bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thành viên trong đoàn ngoài hai cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh phụ trách hậu cần, các thành viên còn lại là chủ doanh nghiệp tư nhân, người công tác trong ngành xây dựng, vận tải, du lịch. Đoàn gồm một xe ô tô dẫn đường, 9 xe tải lớn chở hàng do 18 tài xế điều khiển. 

{keywords}

Đoàn xe tình nguyện của tỉnh Bắc Giang.

Để đưa hàng hóa đến tay người dân miền Nam nhanh nhất, các tình nguyện viên thay nhau đi liên tục, tranh thủ ăn bánh mỳ, cơm hộp trên xe.

Sau hai ngày hai đêm, đoàn đến các điểm tiếp nhận hàng hỗ trợ tại quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Tại các điểm này, đoàn trao gần 200 tấn hàng gồm: Gạo, mỳ, lạc, trứng, cá hộp, rau quả... cho Hội Liên hiệp phụ nữ và các đơn vị chức năng địa phương. Ngay trong ngày, số nhu yếu phẩm này được các tình nguyện viên, lực lượng bộ đội vận chuyển đến các khu vực cách ly tập trung, bếp ăn từ thiện, người dân khu vực phong tỏa. 

{keywords}

Đoàn tình nguyện trao nhu yếu phẩm cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Đơn cử như, sau khi nhận 3 tấn gạo, 550 kg bí, 1 nghìn hộp cá hộp, 50 thùng mỳ, 24 thùng sữa tươi, 60 hộp muối lạc, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 7 (TP Hồ Chí Minh) đã chuyển đến các hộ dân, bếp ăn từ thiện phục vụ bà con khó khăn tại 35 hẻm ở 10 phường đang thực hiện phong tỏa. 

{keywords}

Quà tặng của người dân Bắc Giang đã được đưa đến tận tay người dân quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, trên đường trở về Bắc Giang, đoàn gặp hàng chục lao động đi bộ từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh Quảng Ngãi để tránh dịch bệnh. Chứng kiến các ông bố, bà mẹ bồng bế con và thiếu thốn lương thực, các thành viên trong đoàn đã tặng nước uống, bánh mỳ, góp phần giúp người dân vơi bớt khó khăn, vất vả.

{keywords}

Thành viên đội xe tặng nước uống, bánh mỳ cho người dân từ TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch.

Anh Trần Đình Hiếu, Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện (Hội Chữ thập đỏ tỉnh), Trưởng đoàn xe tình nguyện cho biết: Để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, khi đi đến vùng dịch cũng như về đến tỉnh Bắc Giang, các thành viên trong đoàn đều khử khuẩn người và phương tiện; đồng thời thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Minh Trung. 

{keywords}

Thành viên đoàn xe khử khuẩn phương tiện khi về đến Bắc Giang.

Tỉnh cũng hỗ trợ các tình nguyện viên xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tiêm vắc-xin phòng dịch, qua đó để các thành viên yên tâm, có thêm điều kiện tiếp tục tham gia hoạt động hỗ trợ chống dịch trong thời gian tới.

Lệ Thanh

Đoàn xe tình nguyện chở nhu yếu phẩm của Bắc Giang đã đến TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai
(BGĐT) - Sáng 29/7, đoàn 9 xe tải vận chuyển gần 200 tấn lương thực, nhu yếu phẩm của tỉnh Bắc Giang đã lần lượt đến tỉnh Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân nơi này chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Đoàn xe chở gần 200 tấn nhu yếu phẩm lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch
(BGĐT)-Sáng 27/7, đoàn gồm 9 xe tải từ TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) bắt đầu hành trình lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid-19. Đoàn xe chở gần 200 tấn lương thực, nhu yếu phẩm không những là kết quả đợt vận động ủng hộ mà còn là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Giang hướng về miền Nam thân yêu. Dự kiến sau 2 ngày 2 đêm đoàn xe sẽ đến TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai.
Thêm một Đoàn tình nguyện Bắc Giang lên đường hỗ trợ Tây Ninh chống dịch
(BGĐT) - Chiều 27/7, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt đoàn công tác y tế Bắc Giang lên đường hỗ trợ tỉnh Tây Ninh chống dịch Covid-19. Đây là đoàn tình nguyện thứ hai của tỉnh lên đường hỗ trợ tỉnh Tây Ninh chống dịch. Tới dự có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số cơ quan của tỉnh.
Gặp mặt Đội xe tình nguyện chở hàng cứu trợ vào TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai
(BGĐT)- Sáng 25/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức gặp mặt Đội xe tình nguyện phục vụ công tác vận chuyển hàng hóa, đồ cứu trợ, nhu yếu phẩm  đi TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...