Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 trong khu cách ly

Cập nhật: 13:00 ngày 15/08/2021
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, huyện Hiệp Hòa vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly Ngôi trường Hy vọng ở tổ dân phố Dinh Hương, thị trấn Thắng. 

Bệnh nhân là Tr.V.P (SN 1993), làm nghề quản lý khách sạn, quê tại xã Bắc Lý. Trước đó, anh P làm việc tại Khách sạn Spotlight, Hometel 123, 88 đường Lê Duẩn, phường 9, TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Từ 15 giờ 30 phút ngày 25/7, anh P đi trên chuyến bay VN1558 về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau đó đi xe ôm về Trạm Y tế xã Bắc Lý khai báo y tế. Tiếp đó, anh đi về nhà ông bà ngoại ở thôn Đông Trong Đầm, xã Bắc Lý tạm thời cách ly tại nhà chờ quyết định đi cách ly tập trung.

{keywords}

Khu cách ly tại Ngôi trường Hy vọng (Ảnh chụp tháng 5/2021).

Sáng 26/7, anh P đi cách ly tập trung ở Ngôi trường Hy vọng. Tại đây, anh được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày 27/7, 7/8 và 13/8 đều có kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 14/8, anh P có biểu hiện sốt, test nhanh có kết quả dương tính; xét nghiệm PCR dương tính. Hiện anh được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trước đó, anh P hoàn toàn khỏe mạnh, chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết, thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp đối với những người có tiếp xúc với anh P. Trong đó quyết định cách ly tại nhà đối với ông bà ngoại của anh P là ông N.D.Nh (SN 1951) và bà Ph.T.Th. (SN 1952) ở thôn Đông Trong Đầm.

Riêng với 3 người ở cùng phòng trong quá trình cách ly tập trung (có sử dụng chung nhà vệ sinh) được tách riêng mỗi người một phòng độc lập. Hiện khu cách ly đã được phun hóa chất khử khuẩn, lấy mẫu toàn bộ những người có liên quan.

Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã kiểm soát tốt người trở về từ vùng dịch. Thông tin từ Sở Y tế, từ ngày 30/6 đến sáng 15/8, toàn tỉnh có 939 người trở về từ TP Hồ Chí Minh; 3.257 người trở về từ Hà Nội và 2.991 trở về từ các tỉnh khác. Ngay khi về địa bàn, các trường hợp này đều được áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp, giám sát, theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe. Một số ca nhiễm ghi nhận đều ở trong khu cách ly tập trung nên không ảnh hưởng đến cộng đồng.

BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhận định trong những ngày tới, số người từ tỉnh ngoài trở về Bắc Giang vẫn tiếp tục gia tăng. Vì vậy, các huyện, TP cần tiếp tục tuyên truyền người dân khi có nguyện vọng về quê cần chủ động liên hệ khai báo y tế với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để được tư vấn, hướng dẫn cũng như chấp hàng nghiêm túc quy định trong phòng, chống dịch.

Để kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, các tổ Covid cộng đồng phát huy vai trò tích cực hơn nữa trong việc nắm bắt người từ nơi khác về địa phương, không để sót lọt trường hợp nguy cơ lây bệnh vào địa bàn.

Tin, ảnh: Thu - Toan

Phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”
Sáng 14/8, dưới sự chủ trì, điều hành của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương (Hội đồng TĐKT Trung ương) Phạm Minh Chính, Hội đồng TĐKT Trung ương đã tổ chức hội nghị thường kỳ và cũng là hội nghị đầu tiên của Hội đồng nhiệm kỳ 2021-2026.
Mở rộng thí điểm điều trị F0 tại nhà, tiếp cận nhiều loại thuốc điều trị Covid-19
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế sẽ mở rộng thí điểm điều trị F0 tại nhà ở một số tỉnh, thành phố. Đồng thời, các phác đồ điều trị Covid-19 cũng được sửa đổi, bảo đảm tiếp cận rộng rãi với tất cả các loại thuốc.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 quyết liệt, hiệu quả hơn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 1068/CĐ-TTg ngày 5/8/2021 yêu các bộ, ngành, địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.




Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...