Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thực hiện đợt cao điểm hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng

Cập nhật: 15:19 ngày 19/08/2021
(BGĐT) - Ngày 19/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy có công văn đề nghị thực hiện đợt cao điểm hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng.

Hiện nay, tình hình dịch Covid -19 ở nước ta diễn biến rất phức tạp, tại một số tỉnh, TP giáp ranh với tỉnh Bắc Giang số ca F0 phát sinh trong cộng đồng vẫn chưa được kiểm soát. Sau 36 ngày, tỉnh Bắc Giang không có ca mắc trong cộng đồng, ngày 18/8, Bắc Giang đã ghi nhận ca nhiễm.

{keywords}

Tổ Covid-19 cộng đồng của xã Việt Lập (Tân Yên) thực hiện rà soát đối tượng trên địa bàn.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các Huyện ủy, Thành ủy chỉ đạo các tổ Covid-19 cộng đồng hoạt động ở trạng thái mới, mức độ cao hơn với phương châm "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng".

Tăng cường tần suất tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 nhất là quy định 5K, đặc biệt phải đeo khẩu trang ngay khi ra khỏi nhà, nơi công cộng, không ra khỏi nhà khi không có công việc cần thiết; tăng cường giám sát, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương hoặc trạm y tế những trường hợp sốt, ho, nghi mắc Covid-19 tại các hộ gia đình; giám sát chặt chẽ công dân đi từ vùng dịch về thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Tổ Covid-19 cộng đồng trợ giúp cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 khi có ca bệnh trên địa bàn.

Do dịch mới bắt đầu xâm nhập vào cộng đồng nên từ 5 đến 10 ngày tiếp theo là “thời gian vàng” để có thể kiểm soát, khống chế dịch. Các Tổ Covid-19 cộng đồng cần ngay lập tức triển khai đợt hoạt động cao điểm từ ngày 19/8/2021 để bảo đảm mọi người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và phát hiện sớm các trường hợp F0 để đưa ra khỏi cộng đồng.

Thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, hỗ trợ các điều kiện hoạt động để tổ Covid-19 thực sự phát huy hiệu quả, giữ vững thành quả chống dịch, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo.

TS (tổng hợp)


Bắc Giang: Hạn chế hội họp, tập trung đông người để phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 18/8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp PCD Covid-19.
Bắc Giang: Tạm dừng các bến phà, đò ngang ở Hiệp Hòa và Việt Yên để phòng dịch
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 tại tỉnh Bắc Ninh, các bến phà, đò ngang trên địa bàn huyện Việt Yên, Hiệp Hòa (Bắc Giang) tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.   
Bắc Giang: Các doanh nghiệp bưu chính tăng cường phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Sau khi phát hiện 9 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là nhân viên giao hàng của Chi nhánh Viettel Post huyện Lương Tài (Bắc Ninh), những ngày này, các doanh nghiệp (DN) bưu chính trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng dịch. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...