Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tăng cường kiểm soát những người từ vùng dịch đến/về địa phương

Cập nhật: 17:44 ngày 22/08/2021
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp, kéo dài của dịch bệnh Covid-19, thời gian gần đây đã có hiện tượng “đưa lậu” người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về tỉnh Bắc Giang. Trước vấn đề trên, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu BCĐ PCD Covid-19 các huyện, TP tăng cường kiểm soát những người từ vùng dịch đến/về địa phương.

Cụ thể, phát động người dân kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng những người đến/về từ vùng dịch. Khi phát hiện người từ vùng dịch đến/về địa phương, ngoài việc cách ly thì phải làm rõ lịch trình di chuyển (dừng đỗ ở đâu, tiếp xúc với ai, thời gian nào…), đi xe nào (biển kiểm soát), ai lái xe (họ tên, địa chỉ, số điện thoại). Đặc biệt, phải đề phòng khả năng xe tải “luồng xanh”, xe cứu trợ tự phát lợi dụng được ưu tiên để đưa người đi cùng; khi phát hiện có vấn đề, phải kịp thời thực hiện các biện pháp quản lý, đồng thời có văn bản trao đổi với các địa phương bạn để ngăn ngừa dịch lây lan.

{keywords}

Lực lượng chức năng kiểm soát người ngoại tỉnh đến TP Bắc Giang.

Được biết, thời gian qua, việc người từ vùng dịch đến/về các địa phương trong tỉnh đã thực hiện khai báo y tế tương đối nghiêm túc; BCĐ PCD Covid-19 các huyện, TP đã thực hiện tốt công tác rà soát, nắm bắt tình hình và thực hiện cách ly người từ vùng dịch đến/về địa phương theo đúng quy định.

Tuy vậy, BCĐ PCD Covid-19 tỉnh yêu cầu BCĐ PCD Covid-19 các huyện, TP tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phải luôn nâng cao tinh thần cảnh giác tăng cường kiểm soát những người từ vùng dịch đến/về địa phương.

TS 

Người đã tiêm vắc xin khi mắc Covid-19 có biểu hiện như thế nào?
Những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, nếu mắc bệnh có thể có biểu hiện đau đầu, sổ mũi, hắt hơi…, tương tự như triệu chứng bị cảm lạnh và ít khi bị sốt.
Bắc Giang: Tạm dừng thu nhận hồ sơ cấp CCCD phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Bắc Giang vừa có thông báo tạm dừng thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD). 
Tỉnh ủy Bắc Giang chỉ đạo quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 19/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang có Công văn số 613-CV/TU về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Báo Bắc Giang đăng nội dung Công văn.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...