Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xuyên đêm tổng lực tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân Hà Nội

Cập nhật: 08:54 ngày 10/09/2021
Nhiều quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã tổ chức tiêm chủng cả ngày lẫn đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ phủ vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.
{keywords}

Vào khoảng 20 giờ ngày 9/9, ghi nhận tại địa điểm tiêm chủng ở Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, rất đông người dân đã tập trung ngoài sân lớn xếp hàng chờ tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tất cả người dân tới tiêm vắc xin đều được yêu cầu ngồi giãn cách, điền vào phiếu điều tra thông tin y tế để thuận lợi cho việc liên lạc nếu có vấn đề xảy ra.

Sau khi điền thông tin điều tra, người dân sẽ di chuyển vào vị trí chờ tiêm, tại đây mọi người cũng được bố trí ngồi vào các ghế đã được xếp sẵn và giữ đúng khoảng cách an toàn dịch.

{keywords}

Khâu tiếp theo, người dân sang vị trí khám sàng lọc trước khi tiêm, việc đo huyết áp là điều bắt buộc, đối với những người có chỉ số huyết áp không đạt yêu cầu sẽ được đưa ra nghỉ và đo lại ít phút sau đó.

Theo ghi nhận, đa phần người tới tiêm thuộc đối tượng người già trên 65 tuổi. Ngoài ra còn một số đối tượng là người nước ngoài cũng được bố trí tiêm trong đợt này.

Nhân viên y tế hướng dẫn những người có chỉ số huyết áp cao hơn bình thường ra vị trí chờ và sẽ quay lại kiểm tra sau thời gian nghỉ ngơi.

{keywords}

Tại điểm tiêm Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô, trong tối 9/9 tổ chức tiêm chủng cho các công dân thuộc 3 phường là Trần Hưng Đạo, Hàng Gai và Cửa Nam.

Bác Trần Hùng, 75 tuổi hiện đang sinh sống tại phố Hàng Thiếc, phường Hàng Gai được người thân dẫn đi tiêm tại đây. Bác cho biết mình cảm thấy rất phấn khởi và vui mừng khi cơ quan chức năng tổ chức tiêm cho tất cả mọi người trong thời điểm dịch bệnh hiện tại.

Bạn Bùi Thị Điệp sinh năm 2001, cư dân phường Cửa Nam cảm thấy rất vui sau khi hoàn thành mũi tiêm đầu tiên phòng Covid-19, qua đó sẽ giúp bạn an tâm để hoàn thành các công việc hiện tại.

Sau thời gian nghỉ mà không có phản ứng gì đặc biệt, nhân viên y tế sẽ lần lượt gọi từng người lên nhận giấy xác nhận tiêm chủng và cho phép trở về nhà.

Đối với các trường hợp có phản ứng nghiêm trọng sau khi tiêm, lực lượng chức năng cũng đã bố trí giường bệnh và máy móc hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Nhằm đáp ứng yêu cầu sớm phủ vắc xin phòng Covid-19 nhanh nhất cho người dân, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức tiêm cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên, ngày đầu thực hiện sẽ bố trí tiêm cả vào ban đêm tính từ 17 giờ chiều cho tới khi hết vắc xin. Theo ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, tính tới ngày 9/9 quận đã triển khai tiêm được cho 80% dân số và sẽ cố gắng hoàn thành kế hoạch tiêm cho toàn bộ người dân trên địa bàn quận vào ngày 15/9.

Quy định mới của Tổng thống Mỹ bắt buộc tiêm vaccine ngừa Covid-19
Ngày 9/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo sẽ đặt các quy định nghiêm ngặt, theo đó bắt buộc tiêm vaccine đối với toàn bộ nhân viên liên bang, chủ lao động lớn và nhân viên chăm sóc sức khỏe trong một nỗ lực sâu rộng nhằm ngăn chặn sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19 mới do biến thể Delta lây lan nhanh chóng.
Tình nguyện nơi tâm dịch phía Nam
(BGĐT) - Với kiến thức, kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhiệt huyết của tuổi trẻ, những ngày qua, hàng trăm y, bác sĩ, điều dưỡng của tỉnh Bắc Giang đã tình nguyện vào tâm dịch phía Nam hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh. 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...