Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục đợt vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 12:30 ngày 16/09/2021
(BGĐT) - Ngày 16/9, Tiểu ban vận động và huy động xã hội (Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia); Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc. 

Dự tại điểm cầu T.Ư có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Trưởng Tiểu ban vận động và huy động xã hội; các đồng chí thành viên Tiểu ban vận động và huy động xã hội, đại diện các bộ, ngành và nhiều doanh nghiệp (DN), cá nhân, tập thể tham gia ủng hộ.

Dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Tiểu ban vận động và huy động xã hội, đồng chí Đỗ Văn Chiến kêu gọi vận động ủng hộ phòng, chống dịch (PCD). 

Đồng chí nhấn mạnh, ở nước ta, từ ngày 27/4 đến nay, đợt dịch lần thứ tư với biến thể Delta lây lan nhanh, diễn ra ở nhiều tỉnh, TP, gây tổn thất đặc biệt nghiêm trọng; số người mắc bệnh, số ca tử vong tăng nhanh và khá lớn. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các cấp, ngành, cả hệ thống chính trị từ T.Ư đến địa phương, cơ sở đang tập trung cao độ “chống dịch như chống giặc”. Hàng vạn y, bác sĩ, nhân viên y tế, sĩ quan, chiến sĩ công an, quân đội, nhà báo, tình nguyện viên, tổ covid cộng đồng, tổ thiện nguyện… đang làm việc ngày đêm, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, dấn thân để PCD, giành giật sự sống cho người bệnh. Tuyệt đại đa số người dân đã đồng tình ủng hộ, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm quy định PCD. 

Cùng đó, các nhà hảo tâm, DN, doanh nhân, tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, đóng góp ủng hộ kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… với giá trị hàng chục nghìn tỷ đồng cùng nhiều sáng tạo, ý tưởng tốt để chung tay góp sức cùng với Đảng, Nhà nước bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Hiện nay tình hình dịch vẫn phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để PCD. Số người gặp khó khăn trong đời sống cần được hỗ trợ, giúp đỡ khá lớn, trong khi nguồn lực nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, nhất là bảo đảm an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm, một phần kinh phí mua vắc-xin tiêm cho toàn dân để sớm đưa đất nước trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới. 

Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, doanh nhân, DN thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo, các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc với phương châm “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho công tác PCD. 

Trong đó, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sĩ quan, chiến sĩ các lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách nhà nước ủng hộ mỗi người ít nhất 1 ngày lương. Người lao động trong các DN, tập đoàn kinh tế, tổng công ty có vốn nhà nước không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh ủng hộ mỗi người ít nhất 1 ngày lương hoặc thu nhập. Các DN, doanh nhân, các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, vật tư y tế, sáng kiến giải pháp trong công tác PCD.

Vận động nông dân, tổ chức, cá nhân ủng hộ lương thực, thực phẩm, nông sản để hỗ trợ nhân dân vùng bị phong tỏa, giãn cách xã hội và cơ sở cách ly, điều trị. Các nhà hảo tâm, thiện nguyện trao tặng “bữa cơm nghĩa tình”; các cơ sở lưu trú, nhà trọ, khách sạn miễn, giảm tiền thuê phòng, hỗ trợ một phần tiền điện, tiền nước sinh hoạt cho người dân gặp khó khăn do cách ly, giãn cách xã hội; các tổ chức tôn giáo cho mượn cơ sở để làm nơi ở, lưu trú cho người gặp khó khăn, cơ nhỡ. 

Người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài ủng hộ kinh phí, vật chất cho công tác PCD Covid-19, hưởng ứng chương trình “Triệu trái tim nhân ái hướng về Tổ quốc Việt Nam”. Cùng đó, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh, công dân; chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đóng góp ngày công, tham gia các hoạt động PCD phù hợp với khả năng.

Thông tin từ Ban Tổ chức, tổng số kinh phí tiếp nhận tại điểm cầu T.Ư và qua đăng ký ủng hộ từ địa phương là hơn 274,1 tỷ đồng gồm tiền và trang thiết bị, nhu yếu phẩm, thực phẩm. 

Tại buổi lễ, Tiểu ban vận động và huy động xã hội ra mắt trang thông tin điện tử tại địa chỉ http://vandongxahoi.mattran.org.vn. Trang thông tin điện tử cung cấp thông tin, tin tức về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc và thiết lập hệ thống quản trị để MTTQ các tỉnh, TP kịp thời thông tin, tình hình, có mô hình, giải pháp tiêu biểu của địa phương, cơ sở. Cung cấp chức năng quản trị thông tin, hỗ trợ điều hành hệ thống giúp cơ quan T.Ư MTTQ Việt Nam và MTTQ các tỉnh, TP tổng hợp, thống kê và cập nhật số liệu hằng ngày về các nguồn lực hỗ trợ, nguồn lực đã tiếp nhận và phân bổ, sử dụng; đồng thời cũng là kênh tiếp nhận ủng hộ trực tuyến của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. 

Tại Bắc Giang, sau buổi lễ phát động, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân, DN tích cực tham gia ủng hộ công tác PCD. 

Được biết, từ đợt dịch thứ 4 bùng phát đến hết ngày 9/9/2021, MTTQ tỉnh Bắc Giang đã vận động được gần 5 nghìn cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN và cá nhân trong và ngoài tỉnh, các bộ, ngành T.Ư, các tỉnh bạn, kiều bào ta ở nước ngoài ủng hộ hàng trăm tỷ đồng và hàng hóa, trang thiết bị, nhu yếu phẩm, thực phẩm hỗ trợ cho công tác PCD Covid-19 và Quỹ vắc-xin. 

Tin, ảnh: Khôi Nguyên

Bắc Giang: Tiếp nhận 1 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch
(BGĐT) - Sáng 7/9, tại trụ sở Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Ngọc Thơ và Công ty cổ phần Đầu tư Western Pacific đã trao kinh phí ủng hộ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.
LLVT tỉnh Bắc Giang ủng hộ 300 triệu đồng cho 6 tỉnh miền Nam chống dịch
(BGĐT) - Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc và hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư về phòng, chống đại dịch Covid-19, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tham gia ủng hộ.
Bắc Giang: Tiếp tục ủng hộ các tỉnh, TP chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Với tinh thần “Cả nước vì Bắc Giang, Bắc Giang vì cả nước”, ngay sau những chuyến xe chở 170 tấn hàng ủng hộ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục vận động cán bộ, hội viên, nhân dân quyên góp lương thực, nhu yếu phẩm. Thời gian đợt vận động thứ 2 bắt đầu từ ngày 26/7 đến 6/8/2021.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...