Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cán bộ y tế Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình thâu đêm hỗ trợ Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV -2

Cập nhật: 09:21 ngày 22/09/2021
Ngay sau khi đặt chân đến Hà Nam, 277 cán bộ, nhân viên y tế của các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình đã bắt tay ngay vào việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường, xã trên địa bàn TP Phủ Lý.
{keywords}

Các đoàn đặt chân đến Phủ Lý vào tối muộn 21/9.

Hầu hết các đoàn đều mang theo vật tư y tế phục vụ công tác xét nghiệm khi đến Hà Nam. Trong đêm đầu tiên có mặt ở TP Phủ Lý, những cán bộ, nhân viên y tế đã vận dụng kinh nghiệm trong các lần chống dịch tại địa phương mình và hỗ trợ các tỉnh, thành phố có dịch trước đó như Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh. Nhờ đó, việc lấy mẫu xét nghiệm diễn ra thuận lợi và khoa học.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Hiệp, đoàn Bắc Giang nói: “Chúng tôi vừa đến Hà Nội để hỗ trợ thành phố lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin Covid-19. Buổi chiều, nhận được thông báo lên đường ngay về Hà Nam hỗ trợ chống dịch, tất cả anh chị em chỉ có nhiều nhất 2 giờ đồng hồ để chuẩn bị. Quen với cuộc sống và công việc như thế này suốt thời gian qua nên không ai băn khoăn gì. Nhiều bạn con nhỏ hoặc mới lập gia đình cũng xung phong lên đường…”

Tại phường Minh Khai, nhân dân hầu hết đã nắm được thông tin về chương trình xét nghiệm sàng lọc diện rộng trên quy mô toàn thành phố nên sẵn sàng chờ lấy mẫu. Cùng với lực lượng y tế 3 tỉnh đến hỗ trợ, Hà Nam cũng huy động lực lượng lớn nhân viên y tế các huyện, thị, thành phố tham gia tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm cho TP Phủ Lý những ngày này. Họ có mặt ở các xã, khu công nghiệp lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm, chạy đua với thời gian để hoàn thành mục tiêu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đặt ra. Cả thành phố có trên 170.000 dân với 47.720 hộ. Theo dự kiến, việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc covid-19 sẽ được thực hiện xong trước ngày 24/9, nhằm xác định nhanh F0, có phương án ứng phó kịp thời, khống chế nhanh dịch bệnh, không để lây lan rộng ra cộng đồng…

Ông Phạm Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, tất cả các hộ dân thành phố được lấy mẫu gộp theo hộ gia đình, test nhanh sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ mắc covid -19. Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn với những chùm ca bệnh được phát hiện trong khu công nghiệp và trường học. Phủ Lý đang đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch, nếu người dân không có ý thức phòng, chống dịch tốt, mọi nỗ lực của các cấp uỷ, chính quyền và cả hệ thống chính trị sẽ không có hiệu quả, không có ý nghĩa gì.

Dưới đây là một số hình ảnh của các đoàn y tế hoạt động tại TP Phủ Lý:

{keywords}

Các cán bộ y tế bắt tay ngay vào công việc sau khi đến Phủ Lý.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thuỷ (thứ hai, bên phải) cảm ơn, động viên các đoàn đến hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại tỉnh Hà Nam.

{keywords}

Các đoàn triển khai công việc ngay trong đêm.

{keywords}

Nhân viên y tế Bắc Giang chuẩn bị bảo hộ trước khi bắt tay vào công việc.

{keywords}

Khẩn trương lấy mẫu khoanh vùng dập dịch ở TP Phủ Lý trước ngày 24/9.

Theo báo Hà Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...