Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải mở mã QR phục vụ phòng, chống dịch

Cập nhật: 11:06 ngày 23/09/2021
(BGĐT) - Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 các huyện, thành phố thực hiện ngay việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, spa, massage, xông hơi, thể thao; các cơ sở tư vấn du học, dạy thêm, học thêm, trung tâm ngoại ngữ phải thực hiện việc mở mã QR.

Ngày 21/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 4887/UBND-KGVX về việc cho phép một số hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới kể từ ngày 22/9/2021. 

{keywords}

Để phục vụ công tác phòng, chống dịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao phải mở mã QR. Ảnh: Bể bơi Quang Minh.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 các huyện, thành phố thực hiện ngay việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, spa, massage, xông hơi, thể thao; các cơ sở tư vấn du học, dạy thêm, học thêm, trung tâm ngoại ngữ phải thực hiện việc mở mã QR. Tất cả khách hàng, người học đến sử dụng dịch vụ, học tập phải khai báo y tế bằng cách quét mã QR. Đối với các cơ sở dạy thêm, học thêm, trung tâm ngoại ngữ, nếu người đến học là các cháu nhỏ, không có điện thoại thông minh thì phải lập sổ theo dõi sức khỏe để cập nhật thông tin khai báo y tế của các cháu theo từng buổi học.

Số điện thoại của Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 xã, phường, thị trấn (đường dây nóng phòng, chống dịch Covid-19) phải được niêm yết tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, học tập trên địa bàn quản lý.

Được biết, thời gian vừa qua, nhiều nơi như trụ sở các cơ quan, đơn vị, ngân hàng, siêu thị, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp đã mở mã QR tại cổng hoặc sảnh ra vào, thuận tiện cho việc cập nhật người đi, đến phục vụ việc tra cứu, truy vết để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tiết kiệm thời gian thay vì khai báo y tế bằng bản giấy viết tay.

Tùng Lâm

Số ca Covid-19 trên toàn cầu giảm mạnh
Số ca Covid-19 trên phạm vi toàn thế giới trong tuần trước giảm mạnh, đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm đáng kể trong 2 tháng qua.
Cần tăng cường hợp tác toàn cầu, đầu tư nâng cao khả năng tự cường của hệ thống y tế
Nhận lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, trưa ngày 22/9 (theo giờ New York), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh với chủ đề “Chấm dứt đại dịch Covid-19 và xây dựng lại tốt hơn” do Tổng thống Hoa Kỳ chủ trì tổ chức nhân dịp Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 76. Đây là Hội nghị có ý nghĩa quan trọng đối với các nỗ lực phòng chống dịch trên phạm vi toàn cầu trong thời gian tới.
Chính phủ ban hành Nghị quyết về mua vaccine phòng Covid-19 Vero Cell
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 110/NQ-CP về mua vaccine phòng Covid-19 Vero Cell của Tập đoàn Sinopharm, Trung Quốc.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...