Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang hoàn thành hỗ trợ tỉnh Hà Nam chống dịch Covid-19

Cập nhật: 20:09 ngày 29/09/2021
(BGĐT) - Tối 29/9, Đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang hỗ trợ tỉnh Hà Nam phòng, chống dịch Covid-19 đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Đoàn công tác cho biết: Đoàn công tác có 137 cán bộ, nhân viên y tế. 

Trong 8 ngày, các thành viên trong đoàn đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 113,9 nghìn lượt người là công nhân khu công nghiệp, người dân các phường: Trần Hưng Đạo, Lương Khánh Thiện, Thanh Châu và xã Phù Vân (TP Phủ Lý). Trong đó, người dân phường Trần Hưng Đạo được lấy mẫu xoay vòng nhiều lần nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên Đoàn công tác tuân thủ nghiêm quy trình kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế, bảo đảm không lây nhiễm chéo. 

{keywords}

Nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm cho lao động tại Khu Công nghiệp Đồng Văn 2. Ảnh: Quang Đông.

Số mẫu thực hiện xét nghiệm PCR được chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang hằng ngày để làm xét nghiệm giúp tỉnh Hà Nam nhanh chóng đánh giá tình hình dịch bệnh, phân vùng các khu vực nguy cơ cao, thần tốc triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch.

Được biết, theo kế hoạch, Đoàn công tác dự kiến hỗ trợ tỉnh Hà Nam đến hết ngày 23/9. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang không quản ngại khó khăn, nguy hiểm đã tình nguyện ở lại giúp đỡ địa phương xét nghiệm tầm soát xoay vòng diện rộng thêm 6 ngày.

Trước khi lấy mẫu, cán bộ, nhân viên y tế hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế trực tuyến để nhận kết quả trên điện thoại nhằm đẩy nhanh tiến độ trả mẫu xét nghiệm.

Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc chuyên nghiệp, đạt hiệu quả cao, góp phần giúp địa phương nhanh chóng có biện pháp chống dịch phù hợp, triệt để trong những ngày qua.

Minh Thu

Quảng Ninh thí điểm kiểm soát người ra vào bằng hệ thống tự động
Thay vì cán bộ tại chốt kiểm soát phải dùng điện thoại cá nhân để quét mã QR của người dân, hệ thống gắn camera sẽ tự động quét mã.
Italy cam kết viện trợ Việt Nam thêm 1,2 triệu liều vaccine
Italy sẽ cung cấp thêm hơn 1,2 triệu liều vaccine, nâng tổng số liều nước này viện trợ cho Việt Nam lên hơn 2,8 triệu.
Tài xế vào Hà Nội phải tiêm ít nhất một mũi vaccine
Theo hướng dẫn của Sở Công Thương, từ 28/9, tài xế, người xếp dỡ hàng khi vào Hà Nội phải tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...