Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang có 56 người về từ huyện Tiên Du và TP Bắc Ninh

Cập nhật: 16:06 ngày 13/10/2021
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, qua rà soát, từ ngày 27/9 đến nay, toàn tỉnh có 56 người về từ huyện Tiên Du và TP Bắc Ninh.

Các trường hợp này đều được giám sát sức khỏe chặt chẽ. Trong đó có 6 trường hợp cách ly tập trung, 3 trường hợp cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe.

Các trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại nhà đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

{keywords}

Kiểm soát người về từ tỉnh ngoài tại huyện Yên Dũng.

Bên cạnh đó, những ngày này, các tỉnh phía Nam dần nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch, tỉnh Bắc Giang tập trung kiểm soát người về từ các vùng dịch. Trong ngày, toàn tỉnh có 5 người về từ TP Hồ Chí Minh, 54 người về từ TP Hà Nội, 39 người về từ các vùng dịch khác. Theo quy định của tỉnh Bắc Giang, người về từ các vùng dịch này đều được áp dụng cách ly tại nhà và cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm định kỳ.

Thời điểm này, tổ Covid cộng đồng và các lực lượng phòng, chống dịch tại thôn, bản, tổ dân phố tập trung cao rà soát, không để sót lọt người có yếu tố dịch tễ, người về từ các vùng dịch trong và ngoài nước để bảo đảm kiểm soát chặt các yếu tố nguy cơ, ngăn chặn dịch xâm nhập, bùng phát trở lại.

Đến ngày 13/10, toàn tỉnh có 324 người đang cách ly tập trung.

Tin, ảnh: Minh Thu

Nga thử nghiệm vaccine Covid-19 dạng xịt mũi
Nga sẽ thử nghiệm vaccine Covid-19 Sputnik V dạng xịt mũi trên tình nguyện viên trưởng thành, nhằm kiềm chế số ca nhiễm và tử vong.
Chính phủ ban hành hướng dẫn 'thích ứng an toàn' Covid-19
Địa bàn được coi là thích ứng an toàn Covid-19 nếu đáp ứng 5 tiêu chí, trong đó có tiêu chí về số ca nhiễm cộng đồng mới và tỷ lệ tiêm vaccine.
Hướng dẫn các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...