Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Trao 30 giải Cuộc thi ảnh “Cuộc chiến chống Covid-19 – Những khoảnh khắc không quên”

Cập nhật: 14:29 ngày 22/10/2021
(BGĐT) - Ngày 22/10, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh với chủ đề “Cuộc chiến chống Covid-19 – Những khoảnh khắc không quên!”.
{keywords}

Đại tá Nguyễn Quốc Toản trao Giải đặc biệt cho Trung úy Trần Trung Kiên với tác phẩm "Hẹn ngày chiến thắng cha sẽ trở về".

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đầu tháng 5/2021, tỉnh Bắc Giang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có trong lịch sử phòng, chống dịch. Từ một ca bệnh ban đầu, đã liên tiếp tăng vọt lên hơn 5.000 ca.

Trong những ngày tháng cam go ấy, lực lượng Công an tỉnh cùng với nhân dân và các lực lượng khác triển khai và hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị quan trọng: Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tổ chức thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Để kịp thời phản ánh, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình, gương sáng trong tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Cuộc thi ảnh với chủ đề “Cuộc chiến chống Covid-19 – Những khoảnh khắc không quên!”.

Sau 5 tuần tổ chức đã tiếp nhận 2.423 tác phẩm của 984 tác giả là những nhà báo, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh, những tác giả không chuyên.

Các tác phẩm ảnh phản ánh phong phú, đa dạng, sinh động, toàn diện từ công tác, chiến đấu, lao động sản xuất của cá nhân, tập thể, lực lượng y, bác sĩ đang chữa trị cho các bệnh nhân, niềm vui của các bệnh nhân khi được ra viện… Cùng đó là cuộc sống gia đình, cứu chữa bệnh nhân; công tác dân vận của lực lượng công an, quân đội và những tấm gương sáng trong cuộc chiến Covid-19…thu hút gần 1,3 triệu lượt người tiếp cận.

{keywords}

Tác phẩm "Hẹn ngày chiến thắng cha sẽ trở về" giành giải Đặc biệt.

Tại Lễ tổng kết, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu với nhiều tác giả và nhân vật trong tác phẩm ảnh, về những vất vả, hy sinh, gian nguy của các lực lượng phòng, chống dịch cũng như hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm ảnh.

Đó là Thiếu tá Chu Bá Hòa, Ban CHQS huyện Việt Yên - nhân vật trong tác phẩm ảnh “Đội mưa phục vụ người cách ly” do đồng chí Nguyễn Văn Năng (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) chụp trong thời khắc trời mưa tầm tã, nhưng các anh bộ đội vẫn khắc phục khó khăn, đội mưa đem cơm cho người bệnh trong Khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Nông-lâm Bắc Giang. Thượng sĩ Phạm Đình Hạnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) - nhân vật trong tác phẩm “Chào con”. Anh Phạm Thanh Minh, Trưởng nhóm tình nguyện “Đội xe 0 đồng” ròng rã nhiều tháng trời chuyên chở miễn phí nhu yếu phẩm phục vụ phòng, chống dịch...

{keywords}

Bức ảnh “Đội mưa phục vụ người cách ly” của tác giả Nguyễn Văn Năng (Bộ CHQS tỉnh) đoạt giải A tuần thứ 2 gây nhiều xúc động.

Thông qua Cuộc thi ảnh, lực lượng Công an tỉnh đã tạo điểm nhấn trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; góp phần tuyên truyền những hoạt động, phần việc ý nghĩa, hành động đẹp có sức lan tỏa của lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và việc phối hợp giữa lực lượng Công an với các lực lượng khác trong phòng chống dịch tuyến đầu.

Cùng đó, tôn vinh các lực lượng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực về gương người tốt, việc tốt; tình đoàn kết, gắn bó giữa các lực lượng trong hiệp đồng chiến đấu phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cổ vũ, động viên và chia sẻ những khó khăn, vất vả của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Những hình ảnh được chia sẻ, lan tỏa nhiều là sự nhân văn, dũng cảm, đoàn kết của các lực lượng và nhân dân trong và ngoài tỉnh Bắc Giang trong cuộc chiến đấu chống Covid-19; bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ sức khỏe người dân, đưa hình ảnh lực lượng công an đến gần hơn với nhân dân. Qua đó nhân lên những tình cảm cao đẹp về một khoảng thời gian khó khăn nhưng rất tự hào với tinh thần “Cả nước vì Bắc Giang, Bắc Giang vì cả nước”.

{keywords}

Các bức ảnh đoạt giải được trưng bày thu hút nhiều người xem.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng vì có nhiều đóng góp cho thành công của cuộc thi.

Ban Tổ chức đã trao 30 giải, trong đó có 1 giải đặc biệt; 2 giải Nhất; 3 giải Nhì; 8 giải Ba 15 giải khuyến khích và 1 tác phẩm có nhiều lượt yêu thích nhất.

Giải đặc biệt được trao cho Trung úy Trần Trung Kiên (Công an tỉnh Bắc Giang) - tác giả của bức ảnh “Hẹn ngày chiến thắng cha sẽ trở về”.

Tin, ảnh: Thu Phong

(BGĐT) - Công an tỉnh Bắc Giang vừa phát động Cuộc thi ảnh “Cuộc chiến chống Covid-19 - Những khoảnh khắc không quên!”
(BGĐT) - Chưa bao giờ và chưa khi nào, tỉnh Bắc Giang lại phải bước vào cuộc chiến cam go, quyết liệt như cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 như thời gian vừa qua. Cùng với sự nỗ lực chung của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, Công an tỉnh luôn có mặt ở mọi lúc, mọi nơi cùng với các lực lượng khác triển khai biện pháp khoanh vùng, dập dịch.
(BGĐT) - Để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Bắc Giang đã bố trí lực lượng, bảo đảm quân số duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội. Cùng đó, lồng ghép tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch (PCD) bệnh, tố giác tội phạm. 
(BGĐT) - Những ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an 24/24 giờ trực tại các chốt khu cách ly, phong tỏa tại huyện Việt Yên (Bắc Giang). Họ như những lá chắn kiểm soát phòng, chống dịch (PCD), bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...