Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên trưng dụng 4 trường học làm điểm cách ly tập trung

Cập nhật: 18:30 ngày 27/10/2021
(BGĐT) - Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên, đến chiều 27/10, 3 trường mầm non: Thượng Lan, Tự Lạn, Việt Tiến và Trường THCS Thượng Lan được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung.

Liên quan đến ổ dịch tại xã Thượng Lan, đến nay đã có 3 học sinh nhiễm Covid-19; 222 trường hợp thuộc diện F1 và hơn 2,4 nghìn trường hợp F2 là cán bộ, giáo viên, học sinh. 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường trên địa bàn xã Thượng Lan tạm thời nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến; riêng học sinh mầm non nghỉ học từ ngày 26/10/2021. Từ ngày 28/10, các trường mầm non, tiểu học và THCS ở xã Việt Tiến tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới; riêng cấp tiểu học và THCS trên địa bàn xã triển khai học trực tuyến.

Học sinh các địa bàn khác vẫn đến trường học trực tiếp. 

{keywords}

Trường Mầm non Tự Lạn được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung. 

Bà Đỗ Thị Hương, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, nhờ chủ động đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị nên đến thời điểm hiện tại, ngoài các trường học ở xã Thượng Lan thì 100% trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện đã chuẩn bị đủ phòng học trực tuyến, có đủ trang thiết bị như: Camera, tivi, hệ thống loa... nên sẵn sàng chuyển phương án dạy, học trực tuyến khi cần thiết. "Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các trường thường xuyên theo dõi diễn biến sức khoẻ của học sinh, kịp thời báo cáo cơ quan chuyên môn khi có trường hợp ho, sốt; tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch", bà Hương nhấn mạnh.

{keywords}

Trường THCS Việt Tiến được trang bị đầy đủ thiết bị để tổ chức dạy và học trực tuyến.

Tại Trường THPT Việt Yên số 2, qua sàng lọc trong tổng số 1.383 học sinh toàn trường có 110 học sinh và 20 thầy cô giáo thuộc diện F1 đang cách ly tập trung. Chiều 27/10, nhà trường chỉ đạo các lớp tổ chức sinh hoạt lớp online nhằm quán triệt các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch; đồng thời động viên các em học sinh ổn định tâm lý. Các lớp tiếp tục rà soát nhằm kịp thời nắm bắt số lượng học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến để Ban Giám hiệu có phương án vận động, khẩn trương khắc phục. Dự kiến, việc học trực tuyến bắt đầu từ ngày 29/10 cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Yên số 2 thông tin nhanh: Kết quả xét nghiệm, 100% cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường liên quan đến học sinh nhiễm Covid-19 đều có kết quả âm tính. Bước đầu trường không tổ chức dạy học đối với môn Thể dục và Giáo dục quốc phòng; đồng thời tập trung xây dựng lại thời khoá biểu hợp lý, lựa chọn nội dung trọng tâm của từng bộ môn để giảng dạy.

Tại huyện Hiệp Hòa, đêm 26/10, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 819 trường hợp là học sinh Trường THPT Việt Yên số 2 (sinh sống tại Hiệp Hòa) và người thân của các em. Thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện, 819 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, trong đó 6 học sinh thuộc diện F1 được cơ quan chức năng lấy mẫu đơn; còn lại là mẫu gộp.

Tin, ảnh: Hải Vân

Huyện Hiệp Hoà kích hoạt công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất
(BGĐT) -Hiệp Hoà là địa bàn giáp ranh với huyện Việt Yên nên có nhiều người dân thường xuyên qua lại giao thương, học tập. Trước diễn biến phức tạp của chùm ca bệnh ở xã Thượng Lan (Việt Yên), UBND huyện Hiệp Hòa chỉ đạo các xã, thị trấn kích hoạt công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái chỉ đạo khẩn trương chống dịch tại thôn Hạ, xã Thượng Lan
(BGĐT) - Chiều nay, 26/10, đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp chống dịch liên quan đến trường hợp F0 tại HTX DUCA, thôn Hạ, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên.
Triển khai cao điểm tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp do người di chuyển từ các tỉnh miền Nam bằng phương tiện giao thông đường bộ, yếu tố dịch tễ không được kiểm soát chặt chẽ, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, xã, thị trấn triển khai cao điểm tuyên truyền.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...