Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

TP Bắc Giang: Không cấm khách ăn uống tại quán nhưng phải bảo đảm phòng dịch

Cập nhật: 07:49 ngày 04/11/2021
(BGĐT) - Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, một số phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã yêu cầu các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tạm dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về để hạn chế tập trung đông người. Tuy nhiên, ngày 3/11, sau khi có văn bản chính thức của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (BCĐ PCD) Covid-19 TP, các phường, xã đã điều chỉnh biện pháp thực hiện.

Từ tối 2/11, nhiều phường, xã trên địa bàn TP đã thông báo yêu cầu cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tạm dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về để phòng dịch. Một số phường như Ngô Quyền, Xương Giang đã ra văn bản nêu rõ, trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, từ ngày 3/11, yêu cầu các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được bán hàng nhưng chỉ phục vụ khách mang về, không phục vụ khách tại chỗ. 

Tại một số phường trung tâm, có cửa hàng đã thông báo bán hàng mang về nhưng cũng nhiều cửa hàng vẫn phục vụ khách ăn uống tại chỗ dù lượng khách không đông. 

{keywords}

Quán cà phê Mộc (phường Ngô Quyền) bán hàng mang về để hạn chế tập trung đông người. Ảnh: CTV

Ông Vũ Trí Hải, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ PCD TP cho biết, do tình hình dịch phức tạp nên yêu cầu các nhà hàng, quán ăn uống phải thực hiện các biện pháp phòng dịch; khuyến khích bán hàng mang về, không phục vụ tại chỗ để hạn chế tập trung đông người, đồng thời khách hàng phải khai báo y tế. 

Đây cũng là nội dung thể hiện trong Thông báo kết luận của BCĐ PCD TP tại cuộc họp chiều 2/11. Thông báo này cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị hạn chế tối đa hoạt động tập trung đông người; người dân giảm quy mô tổ chức đám cưới, đám hiếu. Các phường, xã xem xét lập chốt tiếp nhận thông tin khai báo y tế và kiểm soát dịch bệnh để kiểm soát nguồn lây nhiễm dịch vào địa bàn; cử cán bộ theo dõi, giám sát việc chấp hành và kịp thời nhắc nhở.

Như vậy, theo văn bản chính thức của BCĐ PCD TP, TP không cấm khách ăn uống tại quán nhưng khuyến khích các cửa hàng ăn uống bán hàng mang về để phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Theo lãnh đạo một số phường: Hoàng Văn Thụ, Trần Phú, Xương Giang, Trần Nguyên Hãn…, để tăng cường biện pháp phòng, chống dịch, trước đó phường đã thông tin tới người dân, hộ kinh doanh hàng ăn uống tạm dừng phục vụ khách tại chỗ mà chỉ bán mang về. Tuy nhiên sau khi nhận được thông báo chính thức của BCĐ PCD TP, các phường đã điều chỉnh thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP. Đó là không cấm khách ăn uống tại quán nhưng nhắc nhở cửa quán hàng ăn uống phải chấp hành nghiêm quy định phòng dịch, hạn chế quy mô phục vụ khách tại quán và khai báo y tế đầy đủ.

Xem chi tiết Thông báo kết luận tại đây.{keywords}

Tin, ảnh: Bảo Hoa

Các trường học ở TP Bắc Giang phân luồng, hạn chế tiếp xúc để phòng dịch
(BGĐT) - Ngay sau khi phát sinh ca bệnh Covid-19 tại phường Thọ Xương liên quan đến một doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên), Phòng Giáo dục và đào tạo TP Bắc Giang yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường biện pháp phòng, chống dịch.
Ngày 30/10, Việt Nam có 5.227 ca nhiễm Covid-19
Trong 5.227 ca nhiễm Bộ Y tế công bố tối 30/10 có 5.224 ca ở 50 tỉnh, thành phố, tăng 335 ca so với hôm qua; 64 ca tử vong; 2.204 người khỏi bệnh.
Bắc Giang phát hiện 5 công nhân nhiễm Covid-19 trong một doanh nghiệp
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh, đến 10 giờ ngày 29/10, tỉnh Bắc Giang phát hiện 5 người nhiễm Covid-19 tại Công ty TNHH Luxshare ICT, Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu (Việt Yên).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...