Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân viên VIAGS trả lại khách tài sản thất lạc gần một tỷ đồng

Cập nhật: 20:15 ngày 26/08/2019
Ngày 26-8, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của VNA), đã phát hiện và trả lại cho hai hành khách số tài sản để quên trên máy bay trị giá tương đương gần một tỷ đồng.

Theo đó, hai hành khách này ngồi ghế 31K, 31H (quốc tịch Việt Nam và Singapore) trên chuyến bay mang số hiệu SQ186 của hãng hàng không Singapore Airlines từ Singapore đến TP Hồ Chí Minh.

{keywords}

Chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của VNA), đã phát hiện và trả lại cho hai hành khách số tài sản để quên trên máy bay trị giá tương đương gần một tỷ đồng.

Trong khi làm nhiệm vụ phục vụ vệ sinh sau chuyến bay SQ186 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chị Phùng Thị Ngọc đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H. Bên trong túi có hơn 50 nghìn đôla Singapore, gần hai triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần một tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện, chị Phùng Thị Ngọc đã báo ngay cho đại diện hãng, các đơn vị có trách nhiệm liên quan để bàn giao, kịp thời xác định hành khách và trao trả lại tài sản thất lạc.

Sau sự việc này, đại diện hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc nói riêng, cũng như nhân viên VIAGS nói chung.

Chị Phùng Thị Ngọc là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên tàu, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, chị Phùng Thị Ngọc đã 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách, gồm: Tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như CMND, hộ chiếu, mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại…

Thêm một lần nữa, dịch vụ của VIAGS lại được các hãng hàng không trong, ngoài nước và hành khách tin tưởng, đánh giá cao vì những hành động không chỉ chuyên nghiệp mà còn giàu nhân văn như tìm và trả lại lại tài sản thất lạc cho hành khách.

Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, VIAGS đã tìm thấy chủ nhân của gần 1.300 tài sản và 1,7 tỷ đồng tiền mặt để quên trên máy bay. 7 tháng năm nay, nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.

Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của các nhân viên VIAGS đã thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ mặt đất, tàu bay, góp phần nâng cao uy tín của hàng không Việt Nam nói riêng và làm đẹp thêm hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt du khách, đặc biệt là bạn bè quốc tế.

Hai phương án nghỉ Tết âm lịch 2020
Hai phương án nghỉ Tết âm lịch 2020 đang được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đưa ra lấy ý kiến.
Cấm bay một năm nữ công an “mạt sát” nhân viên sân bay
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không (cấm bay) 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền - nữ cán bộ công an “mạt sát” nhân viên sân bay. Hiệu lực cấm bay tính từ ngày 27-8-2019. 

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...