Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thu hồi văn bản không ăn thực phẩm trong bán kính 1km sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông

Cập nhật: 15:44 ngày 30/08/2019
Chủ tịch UBND phường Hạ Đình ký quyết định thu hồi văn bản khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm được nuôi trồng trong bán kính 1km kể từ tâm đám cháy.

UBND quận Thanh Xuân hôm nay cho biết, Chủ tịch UBND phường Hạ Đình đã ký quyết định thu hồi văn bản xử lý vệ sinh môi trường sau vụ cháy kho nhà máy Rạng Đông với lý do không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở.

Theo UBND quận Thanh Xuân, vấn đề môi trường được nhân dân quan tâm.

{keywords}

Sau vụ cháy, người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

UBND quận đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thuộc quận phối hợp với các cơ quan chức năng chuyên môn của TP để kiểm tra, xác định kết quả và sẽ có báo cáo TP chỉ đạo, thông tin đến các cơ quan báo chí theo đúng chức năng, quy định.

UBND quận cũng cho biết, sẽ chủ động cập nhật kịp thời khi có đủ thông tin chính xác, đăng tải trên Cổng thông tin điện tử quận và các hình thức phù hợp khác.

Trao đổi với báo chí, ông Tạ Ngọc Sơn, Phó trưởng phòng Tổng hợp, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với Trung tâm Quan trắc của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam lấy mẫu quan trắc không khí ở khu vực cháy kho nhà máy Rạng Đông.

Việc này được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội (chiều 29-8). Một xe quan trắc lưu động cùng các chuyên viên sẽ đi xuống khu vực này, quan trắc sẽ tập trung đánh giá chỉ số thủy ngân, phốt pho trong không khí.

Công ty Rạng Đông thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng do cháy kho xưởng
Liên quan vụ cháy lớn tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông), chiều 29-8, Công ty Rạng Đông đã có báo cáo về vụ cháy. Theo báo cáo, ước tính ban đầu về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng, dưới 5% tổng tài sản công ty.
Cháy nhà máy Rạng Đông, ô nhiễm nặng, cấm ăn thực phẩm nuôi trồng trong 1km
Phường Hạ Đình khuyên người dân không ăn rau, hoa quả, gia cầm, lợn... được nuôi trồng trong bán kính 1km từ tâm đám cháy.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...