Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghệ sĩ Nhân dân Thế Anh qua đời tại bệnh viện sau khi lên cơn nhồi máu cơ tim

Cập nhật: 14:23 ngày 29/09/2019
Thông tin từ bà Thu Hằng - vợ của Nghệ sĩ Nhân dân Thế Anh cho biết, nam nghệ sĩ đã qua đời vào 5 giờ 30 phút sáng 29-9 vì một cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 81 tuổi.

Theo bà Thu Hằng thì 4 tháng nay, nghệ sĩ Thế Anh phải nhập viện vì bị tai biến và đến sáng nay ông bị một cơn nhồi máu cơ tim. Dù đã được các y bác sĩ và gia đình tận tình cứu chữa nhưng do tuổi cao sức yếu nên ông đã không qua khỏi.

Nghệ sĩ Nhân dân Thế Anh là một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam. Ông gây ấn tượng nhiều vai như Ba Duy trong "Mối tình đầu", Dư trong "Đường về quê mẹ", tiểu đoàn trưởng pháo binh trong "Em bé Hà Nội"...

{keywords}

NSND Thế Anh. 

Trong đó nổi tiếng nhất là vai Ba Duy trong "Mối tình đầu" của đạo diễn Hải Ninh. Năm 1984, ông vinh dự nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú và được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2001.

“Mối tình đầu” giành được nhiều giải thưởng trong nước cũng như quốc tế và mang về cho nghệ sĩ Thế Anh giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ V năm 1980.

Nhờ nét phong lưu và chiều sâu trong diễn xuất, ông hóa thân thành nhiều loại nhân vật cả phản diện lẫn chính diện, từ sĩ quan đến bộ đội, các bác sĩ, kỹ sư, thầy giáo, thủy thủ... Tổng cộng ông đã đóng hơn 60 bộ phim nhựa và phim truyền hình của cả miền Bắc lẫn miền Nam (sau 1975), đưa ông trở thành một trong những diễn viên kỳ cựu của Điện ảnh Việt Nam.

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp, khán giả bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của tượng đài điện ảnh Việt Nam.

"Cuộc đời của thầy Thế Anh thật đáng sống, may mắn làm nghề mình đam mê, rồi sau đó nổi tiếng trên sân khấu, điện ảnh và được công chúng yêu mến. Vĩnh biệt Nghệ sĩ Nhân dân Thế Anh – người nghệ sĩ tài hoa, luôn trăn trở về nền nghệ thuật điện ảnh, sân khấu của nước nhà và kỳ vọng vào thế hệ kế thừa làm nên những tác phẩm quý cho đời", đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Dấu ấn Liên hoan Chèo toàn quốc 2019
 (BGĐT)- Tối 28-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2019. Đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự.
Bế mạc Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2019: Sức hấp dẫn mạnh mẽ của nghệ thuật truyền thống
(BGĐT)- Sau hai tuần diễn ra hấp dẫn, lôi cuốn, thu hút đông đảo khán giả, Liên hoan Chèo toàn quốc năm 2019 đã khép lại vào tối 28- 9 với lễ bế mạc trang trọng, đầy cảm xúc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...