Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang : Tận tình với người bệnh

Cập nhật: 08:23 ngày 09/10/2019
(BGĐT) - Sau 3 tuần vượt qua cơn bạo bệnh, vợ tôi (Trần Thanh Hà) lại có thể dắt xe máy ra cơ quan làm việc. Có được niềm vui to lớn này, tôi thật cảm phục và biết ơn những người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân của Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.
{keywords}

Các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang trong một ca phẫu thuật. Ảnh: Hiền Chúc

Mấy tuần trước vợ tôi bị đau bụng quằn quại, qua xét nghiệm và chẩn đoán, bác sĩ thông báo vợ tôi có khối u xơ trong tử cung với kích thước lớn bất thường, đồng thời bị lạc nội mạc tử cung, cần phải phẫu thuật gấp. Nhiều người biết tin khuyên tôi nên đưa vợ ra Hà Nội phẫu thuật để bảo đảm tốt nhất. 

Tôi và vợ quyết định xin vào phẫu thuật tại Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Giang, bởi vì được biết đây là một trong những bệnh viện đầu tiên của cả nước nằm trong đề án Bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế. 

Bệnh viện đã đạt được nhiều thành công trong việc ứng dụng những tiến bộ công nghệ mới điều trị cho bệnh nhân như mổ nội soi tử cung, cắt khối u chứa ngoài tử cung, cắt u buồng trứng, phẫu thuật tim hở cho bệnh nhân nhi tim bẩm sinh...

Không phụ lòng mong đợi của tôi và gia đình, ngày đầu vợ tôi mới nhập viện, mọi thủ tục được các nhân viên hướng dẫn cụ thể, chi tiết và được giải quyết nhanh gọn, khoa học. 

Trực tiếp Bác sĩ chuyên khoa II Lê Công Tước - Giám đốc Bệnh viện tham gia hội chẩn và cho những ý kiến chỉ đạo cụ thể. Gia đình tôi cũng được Bác sĩ Tước trò chuyện, tư vấn, nói rõ bệnh trạng và nêu những tình huống có thể xảy ra trong khi phẫu thuật. 

Kiến thức y học của tôi hạn chế, chỉ biết rằng bệnh trạng của vợ tôi tương đối phức tạp, u xơ to và phát triển nhanh, đặc biệt đã bị mắc bệnh lạc nội mạc tử cung lâu năm, chưa rõ có lan ra buồng trứng hoặc ổ bụng. 

Ca mổ đã được bác sĩ Bích và kíp mổ thực hiện thành công trong vòng hơn 3 tiếng đồng hồ và diễn ra hết sức khó khăn, phức tạp. Khó nói hết nỗi vui mừng của tôi và gia đình khi đón vợ từ phòng hậu phẫu trở về phòng điều trị hồi sức.

Tiếp theo những ngày nằm điều trị tại Khoa Dịch vụ y tế tự nguyện, tôi và gia đình được chứng kiến sự phục vụ chu đáo, ân cần của các bác sĩ, y tá điều dưỡng trong Khoa như Bác sĩ Cường- Trưởng khoa, Bác sĩ Yến, Bác sĩ Hiền... 

Sau này khi trò chuyện với mọi người, tôi được biết, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang đã được trang bị các máy móc tiên tiến hiện đại, không khác gì các bệnh viện tuyến trung ương. 

Trình độ phẫu thuật của các bác sĩ tại Bệnh viện tương đương như các bác sĩ giỏi ngoài Hà Nội, những người được mệnh danh có "bàn tay vàng" trong phẫu thuật như: Bác sĩ Tước, bác sĩ Bích...

Ai đến thăm đều mừng cho gia đình tôi vì đã có một quyết định sáng suốt, lựa chọn phẫu thuật tại bệnh viện địa phương, ít tốn kém tiền bạc và thời gian đi lại, chất lượng khám, chữa bệnh cao và hơn hết nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo ân cần của các y, bác sĩ trong bệnh viện. 

Từ đáy lòng mình, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang, những con người ngày đêm miệt mài cống hiến vì sức khỏe của người bệnh. Các anh chị xứng đáng là những người "Sáng y đức, giỏi y thuật".

Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang cắt bỏ khối u nặng 2,3 kg ở tử cung bệnh nhân
(BGĐT) - Sáng 21-8, bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Bình Trí, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cắt u xơ tử cung có kích thước lớn, nặng 2,3 kg cho bệnh nhân Nguyễn Thị Vân, 48 tuổi, xã Hoàng Ninh (Việt Yên). 
Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang: Phẫu thuật thành công 169 ca mắc dị tật tim bẩm sinh
(BGĐT) - Kỹ thuật mổ tim hở, mổ tim kín được Bệnh viện Nhi Trung ương chuyển giao thành công cho Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang từ tháng 4-2015. Trong hơn 4 năm qua, các bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã phẫu thuật thành công cho 169 trẻ em được chẩn đoán và chỉ định thông liên thất phần màng, thông liên nhĩ, thông ống động mạch. 
CLB Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang: Tình nguyện nơi khó khăn
(BGĐT) - Với tấm lòng hướng về cộng đồng, Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hàng nghìn lượt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại các vùng khó khăn.
Thành lập Chi hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 26-2, tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức công bố Quyết định thành lập Chi hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Sản - Nhi. 
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 (1955- 2019), ngày 26-2, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo T.Ư do đồng chí Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.
Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang đưa vào hoạt động khu điều trị tự kỷ cho trẻ em
(BGĐT) - Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang vừa đưa vào hoạt động khu điều trị cho trẻ em mắc chứng tự kỷ và chậm phát triển. 

Nguyễn Cường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...