Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nam Định: Công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam lại bị ngộ độc

Cập nhật: 14:53 ngày 23/10/2019
Thông tin từ UBND xã Nghĩa Minh (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) cho biết: Vào lúc 8 giờ ngày 23-10, hơn 40 công nhân Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam đóng trên địa bàn xã Nghĩa Minh tiếp tục phải nhập viện với các biểu hiện khó thở, buồn nôn, đau đầu…

Tại hiện trường, xe cấp cứu liên tục ra vào công ty này để đưa công nhân đến các cơ sở y tế. Do lo lắng môi trường làm việc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nên công nhân đang làm việc tại các phân xưởng khác cũng bỏ ra ngoài.

Trước sự việc trên, Công ty Golden Victory Việt Nam đã tạm thời cho công nhân nghỉ việc để chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng địa phương.

{keywords}

Công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam điều trị tại phòng y tế của công ty. 

Một số công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam cho biết, sáng 23-10, mọi người vẫn vào làm việc bình thường. Tuy nhiên, khoảng một tiếng sau, một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, khó thở nên được đưa lên Phòng y tế của công ty. 

Sau đó xe cứu thương đến đưa công nhân tới bệnh viện. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghĩa Hưng có 24 công nhân đang điều trị. Còn tại Phòng Y tế của Công ty Golden Victory Việt Nam có 18 người đang được cán bộ y tế tích cực chăm sóc. Các công nhân lo lắng bởi chiều 22-10, lãnh đạo công ty thông báo là môi trường làm việc đã được cải thiện, đề nghị người lao động trở lại làm việc, vậy mà đến sáng 23-10 lại tiếp tục xảy ra ngộ độc.

Như đã đưa tin, trong các ngày 14, 17 và tiếp tục trong ngày 23-10, tại Công ty Golden Victory Việt Nam đã 3 lần xảy ra ngộ độc khí khiến trên 160 công nhân phải nhập viện.

Ngày 22-10, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định thông báo rằng theo nhận định ban đầu về nguyên nhân khiến công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam phải nhập viện với các biểu hiện ho, buồn nôn, đau đầu là do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao.

Được biết, Công ty Golden Victory Việt Nam đi vào hoạt động từ năm 2015. Đây là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu với trên 7.200 công nhân.

Xác định nguyên nhân vụ ngộ độc khí tại Công ty Golden Victory Việt Nam
Ngày 22-10, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết theo nhận định ban đầu của các cơ quan chuyên môn, nguyên nhân khiến nhiều công nhân Công ty Golden Victory Việt Nam (trụ sở tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, đau đầu phải nhập viện trong các ngày 14 và 17-10 vừa qua là do ngộ độc khí trong điều kiện môi trường làm việc có dung môi hữu cơ cao.
Vụ ngộ độc khí tại Công ty Golden Victory Việt Nam: Tích cực cứu chữa cho các bệnh nhân
Chiều 17-10, nhiều công nhân của Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (Công ty Golden Victory Việt Nam), đóng trên địa bàn xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định phải nhập viện nghi bị ngộ độc khí với các biểu hiện khó thở, buồn nôn, chóng mặt...

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...