Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sản phụ sinh ba, các con nặng 7,5kg

Cập nhật: 21:24 ngày 29/10/2019
Sáng 29-10, Khoa Sản Bệnh lý (Trung tâm Sản Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) chào đón ca sinh 3. Sản phụ Hoàng Thị Vân Anh (30 tuổi, ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) mang thai lần đầu bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Sản phụ Vân Anh vào viện từ ngày 8-10. Trong suốt thời gian này, chị Vân Anh được các bác sĩ theo dõi sát sao. Đến ngày 29-10, thai được 35 tuần 2 ngày tuổi, các điều kiện của sản phụ và thai nhi đều bảo đảm, các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai.

Ca mổ thành công tốt đẹp, 3 bé gái khỏe mạnh chào đời với cân nặng lần lượt là 2,3kg; 2,4kg và 2,8kg. Các bé đều có phản xạ tốt, không phải phụ thuộc oxy, ăn uống, tiêu hóa tốt. Hiện các bé đang được tiếp tục chăm sóc, theo dõi tại Trung tâm Sản Nhi.

{keywords}

Các bé mạnh khoẻ sau ca sinh thành công. 

Bác sĩ Hoàng Thị Chung – Trưởng khoa Sản Bệnh lý (Trung tâm Sản Nhi) cho biết: Sản phụ Vân Anh khi mang thai có dấu hiệu bong rau thai, dọa sẩy, quá trình mang thai là một cố gắng rất lớn.

Sản phụ vào theo dõi tại Khoa Sản Bệnh lý khi thai được 32 tuần tuổi, lúc này sức khỏe của sản phụ khá tốt, tuy nhiên thành tử cung khá mỏng, tử cung co bóp rộng, dẫn đến nhiều khó khăn trong việc theo dõi thai nhi.

Các bác sĩ phải theo dõi rất sát, thường xuyên siêu âm đo độ co giãn tử cung, theo dõi thời điểm hợp lý để giữ khi em bé ra đời có khả năng nuôi dưỡng tốt cũng như an toàn cho tử cung người mẹ. Tại vị trí nằm bé thứ 3 nằm, tử cung co giãn quá mức. Sau 3 tuần theo dõi, thai được 35 tuần 2 ngày, sản phụ được chỉ định phẫu thuật.

Thụ thai 3 là trường hợp hiếm gặp với tỉ lệ 1/8.000 ca. Việc mang đa thai dễ khiến thai phụ và bé gặp nhiều nguy hiểm như nguy cơ dọa sảy hoặc sinh non.

Chẩn đoán ban đầu về vụ việc một phụ nữ tử vong sau xăm chân mày: Bệnh nhân bị đột quỵ não do xuất huyết dưới nhện
Bác sĩ Hồ Văn Hân, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp - Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP Hồ Chí Minh cho biết, chiều 27-10, Bệnh viện tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân nữ (sinh năm 1966) do Trung tâm Cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh chuyển đến trong tình trạng hôn mê, ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp sau khi xăm chân mày. 
Trưởng công an xã của Nghệ An tử vong ở biển Đà Nẵng
Trong lúc tắm biển ở Đà Nẵng, Trưởng Công an xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu) bị chuột rút dẫn đến đuối nước tử vong.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...