Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người phụ nữ nghèo bán vé số trả lại 100 triệu đồng và vàng cho người đánh rơi

Cập nhật: 16:12 ngày 30/10/2019
Người bán vé số nghèo ở chợ nhặt được túi xách, trong đó có hơn 100 triệu đồng cùng nhiều trang sức bằng vàng, đã trả lại vì sợ người mất đau khổ.

Trưa 30-10, chị Lê Thị Mai (33 tuổi) vẫn đang bán vé số ở chợ Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Chị Mai là người nhặt được túi xách bên trong có 101 triệu đồng cùng nhiều trang sức là vòng, dây chuyền vàng và sổ đỏ.

{keywords}

Chị Mai (phải) trả lại hơn 100 triệu đồng cho người đánh rơi. 

Chị Mai cho biết, gần trưa 28-10, khi đang bán vé số trên đường Võ Văn Tần gần chợ Đồng Xoài thì nhặt được chiếc túi xách. "Tôi thấy túi xách rơi trên đường, nhặt lên mở ra phát hiện có nhiều tiền và vòng vàng bên trong. Thú thật lúc đó, tôi rất run, vì cả đời chưa bao giờ cầm trên tay nhiều tiền và vàng như vậy. Suy nghĩ của tôi lúc đó là cần phải tìm người mất để trả ngay cho họ".

"Tôi cần phải trả cho người mất vì sợ họ sẽ đau khổ. Trong túi xách không những có tiền, vàng mà còn có cả sổ đỏ..." - chị Mai nói.

Ngay sau đó, người phụ nữ bán vé số này đã mang toàn bộ tài sản trên lên Ban quản lý chợ Đồng Xoài nhờ phát loa tìm người đánh rơi.

Ban quản lý chợ Đồng Xoài đã phát thanh thông báo tìm chủ nhân số tài sản trên, sau đó liên hệ với Công an phường Tân Bình, TP Đồng Xoài để kiểm đếm và lập biên bản số tài sản này.

Chiều tối 29-10, công an xác định người đánh rơi là bà Trần Thị Phước (55 tuổi, ngụ thành phố Đồng Xoài, Bình Phước) nên đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tài sản này.

Biết chị Mai trả lại số tài sản rất lớn, nhiều tiểu thương ở chợ Đồng Xoài tỏ ra thương quý và mua vé số ủng hộ chị. Bà Nguyễn Thị Thủy, 63 tuổi, buôn bán nhỏ tại chợ Đồng Xoài nói: "Cháu Mai hoàn cảnh nghèo khó nhặt được số tài sản lớn mà không nảy sinh lòng tham, trả lại cho người mất là hành động đẹp. Tấm lòng thật thà như vậy rất đáng trân quý".

Được biết, chị Mai lập gia đình từ năm 18 tuổi, đến nay đã có 4 con. Cả gia đình 6 người thuê căn nhà 25 m² ở gần chợ sinh sống. Chồng chị Mai làm thợ xây mỗi tháng đủ đóng tiền học cho con và tiền nhà trọ. Thu nhập của chị Mai hàng ngày để mua đồ ăn và trang trải sinh hoạt cho cả nhà.

Chị Mai cho biết, sau khi nhận lại số tiền bà Phước đã tặng chị 5 triệu đồng và cảm ơn. "Bà Phước cũng mua giúp luôn 240 tờ vé số cần phải đi bán trong một ngày. Hôm nay đi bán, nhiều người biết mình trả lại tiền nên cũng thương và mua ủng hộ thêm" - chị Mai cho biết.

Cán bộ xã dẫn trộm đi phá két sắt lấy 400 triệu đồng ở trụ sở làm việc
Công an xác nhận, nam cán bộ xã chính là người chỉ điểm và dẫn nhóm trộm đột nhập vào trụ sở UBND xã để đục két sắt lấy đi 400 triệu đồng.
Vụ hai học sinh bị chém: Học sinh nhiều trường tham gia
Sự việc hai nữ sinh ở TP Hồ Chí Minh (HCM) có mâu thuẫn, hẹn nhau "nói chuyện" rồi... hai bạn khác bị chém có liên quan đến nhiều học sinh đến từ 3 trường THPT trên địa bàn.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...