Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lý do không công bố danh tính 39 nạn nhân người Việt tử vong ở Anh

Cập nhật: 14:47 ngày 08/11/2019
Trao đổi bên hành lang Quốc hội về vụ việc 39 nạn nhân người Việt tử vong trong xe container tại ngoại ô London (Anh), Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, vì vấn đề nhân đạo nên sẽ không công bố chi tiết danh tính các nạn nhân.

Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, đây là sự kiện rất đau buồn. Hiện các cơ quan liên quan của Việt Nam đang bàn kế hoạch đưa các thi hài 39 nạn nhân về với gia đình.

Về phương tiện, kinh phí thực hiện việc này, đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, hiện Bộ đang phối hợp với các lực lượng chức năng bàn bạc.

{keywords}

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 8-11.

“Thời gian đưa thi thể các nạn nhân cũng chưa xác định cụ thể. Về vấn đề công bố danh tính các nạn nhân, cần phải cân nhắc. Vì vấn đề nhân đạo nên sẽ không công bố danh tính mà chỉ công bố số lượng nạn nhân” - ông Sơn cho biết.

Bên hành lang Quốc hội, đại biểu Tôn Ngọc Hạnh (Đoàn Bình Phước) gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. “Đây là việc rất đau lòng, dù không phải là người thân nhưng không ai mong muốn điều đó xảy ra. Thực sự rất đau xót”- đại biểu Hạnh bày tỏ.

Theo đại biểu này, để không xảy ra chuyện đau lòng tương tự như vậy, thời gian tới, công tác quản lý nhà nước phải làm tốt hơn nữa trong công tác xuất khẩu lao động.

Đồng thời cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đầy đủ cho người dân. Phía người lao động và các gia đình phải nắm bắt thông tin, thận trọng hơn, không đi lao động nước ngoài theo con đường không chính thống, vì rủi ro rất cao.

Trước đó, tối 7-11, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ ngày 7-11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, đông bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế.

"Bộ Công an Việt Nam rất lấy làm tiếc và xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này. Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân, đồng thời phối hợp với cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc", thông báo nêu.

Bộ Công an thông tin về vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh
Theo thông cáo báo chí của Bộ Công an, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ 00 ngày 7-11-2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10-2019 đều là người Việt Nam.
Vụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư vào Anh: Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An thông tin một số nội dung liên quan
Sáng 7-11, tại buổi giao ban báo chí tháng 10-2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Nghệ An tổ chức, Đại tá Lê Xuân Hoài - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo một số nội dung mới nhất liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong thùng xe container ở Anh.
35 gia đình trình báo nghi người thân liên quan tới vụ 39 thi thể ở Anh
Về vụ 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh, Bộ Công an cho biết, hiện có 35 trường hợp theo thông tin trình báo của các gia đình có dấu hiệu liên quan tới vụ 39 người tử vong.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...