Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 bị đánh: Tạm đình chỉ một nữ hộ sinh

Cập nhật: 16:27 ngày 21/11/2019
Liên quan đến vụ việc nữ điều dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) bị đánh chấn thương xương hàm, một nữ hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ bị tạm đình chỉ công tác. Người này chính là vợ của người đàn ông đã chửi mắng, hành hung nữ điều dưỡng.

Ngày 21-11, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ hộ sinh P.T.K.S, làm việc tại khoa Phụ sản của bệnh viện.

{keywords}

Nữ điều dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 1 bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Theo đó, bà S là vợ của ông Huỳnh Ngọc C - người đánh nữ điều dưỡng của Bệnh viện Nhi Đồng 1 đến chấn thương xương hàm vào tối ngày 16-11. Thời điểm xảy ra sự việc, bà S đã có nhiều lời qua tiếng lại, thậm chí không can ngăn khi chồng có động thái hành hung nữ điều dưỡng của Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Vị Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cũng cho biết đã cùng đoàn công tác đến Bệnh viện Nhi đồng 1 làm việc, gửi lời xin lỗi đến nữ điều dưỡng bị hành hung và tập thể lãnh đạo, nhân viên trong bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ tối ngày 16-11, một bệnh nhi 9 tuổi được vợ chồng ông C đưa đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) trong tình trạng khó thở, người mệt mỏi.

Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận định bé bị hen suyễn nên chỉ định phun khí dung. Sau khi phun khí, sức khỏe bệnh nhi đã khá hơn và được nằm ở phòng lưu bệnh để theo dõi.

Trong lúc bệnh nhi đang nằm nghỉ thì có một bệnh nhi khác được đưa vào phòng cấp cứu với chẩn đoán tình trạng nặng hơn.

Lúc này, do phòng không còn giường nên nữ điều dưỡng là chị M.T.H có nói gia đình ông C đưa con ra khu vực ghế ngồi chờ và nhường giường để theo dõi cho bé nặng hơn.

Vợ chồng ông C tỏ ra không đồng ý với yêu cầu của chị H. Ông C đã đánh vào mặt nữ điều dưỡng.

Sau đó, nữ điều dưỡng H được đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 thăm khám và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, gãy xương hàm.

Ngày 19-11, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận định hành động đánh nữ điều dưỡng của người nhà bệnh nhi là không thể chấp nhận được. Hành động này đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên ngành y tế.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 có văn bản chính thức gửi đến Công an quận 10, TP Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc.

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1 bị bố bệnh nhi đánh gãy xương hàm
Bố bệnh nhi đánh nữ điều dưỡng gãy xương hàm khi được yêu cầu nhường giường cho bệnh nhi nặng hơn. Vụ việc đã được chuyển qua cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...