Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an xác minh vụ hơn 100 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 09:49 ngày 24/12/2019
Liên quan đến sự việc hơn 100 trẻ của Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa phải nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm, Công an TP Thanh Hóa đã vào cuộc, phối hợp với cơ quan chuyên môn điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo đó, khoảng 11 giờ trưa ngày 23-12, hơn 10 trẻ học tại Trường Mầm non Vườn Mặt Trời được đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu với các dấu hiệu buồn nôn, nôn, mệt mỏi nghi do ngộ độc thực phẩm.

Tiếp sau đó, từ 12 giờ trưa đến 14 giờ chiều cùng ngày, thêm nhiều phụ huynh có con em theo học tại đây đưa các trẻ đến khám với những biểu hiện tương tự.

{keywords}

Có hơn 100 trẻ nhập viện cấp cứu dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm.

Sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn đến nhà trường điều tra, xác minh nguyên nhân sự việc.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, có hơn 100 trẻ nhập viện để cấp cứu và điều trị các dấu hiệu nghi ngộ độc.

Ngành Y tế Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn lấy mẫu thức ăn lưu lại, lấy mẫu phân, mẫu nước tiểu... gửi ra Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương (Bộ Y tế) để tìm nguyên nhân của sự việc.

Theo bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, do số lượng các trẻ đến quá đông, đơn vị đã tăng cường nhân lực từ các khoa phòng làm thêm giờ trưa để tiếp đón, phân luồng bệnh nhân về các khoa, tránh ùn tắc, gây hoang mang.

Đồng thời, tăng cường trang thiết bị máy móc và kê thêm giường, thuốc men, dịch truyền để điều trị, xử trí cấp cứu các biểu hiện rối loạn tiêu hóa cho các bệnh nhi. Một số cháu sau khi thăm khám, điều trị sức khỏe ổn định đã được người nhà đưa về.

Theo ghi nhận từ phía Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, trong buổi sáng nay, thực đơn của các cháu gồm 2 món cháo thịt bò bí đỏ và bánh cuốn; buổi trưa có thịt ngan kho tàu, canh ngao rau vặt và cơm gạo tám.

Sau khi sự việc xảy ra, cùng với việc cấp cứu cho các cháu, nhà trường đã phối hợp với các ngành chức năng để tìm nguyên nhân sự việc.

Được biết, Trường Mầm non Vườn Mặt Trời hiện có 650 trẻ đang theo học, chia làm 20 nhóm lớp. Trong ngày 23-12, có 593 trẻ đến lớp.

Chiều 23-12, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã trực tiếp đến kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ nghi bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Hàng chục trẻ Trường Mầm non Vườn Mặt trời nhập viện sau bữa ăn
Sáng 23-11, có hàng chục trẻ học tại Trường Mầm non Vườn Mặt trời (ở mặt bằng 530, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa) được đưa vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...