Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đề xuất gộp chi trả chế độ người có công và bảo trợ xã hội 2 tháng/lần

Cập nhật: 11:18 ngày 30/03/2020
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đề xuất gộp hưởng trợ cấp người có công và bảo trợ xã hội của tháng 4 và tháng 5 để  bảo đảm thực hiện các biện pháp an toàn đối với người hưởng trong dịch Covid-19.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vừa có văn bản gửi Cục Bảo trợ xã hội, Cục Người có công (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) về việc chi trả chế độ cho đối tượng hưởng bảo trợ xã hội và người có công trong thời điểm dịch Covid-19.

{keywords}

Ngành bưu điện đề xuất chi trả tiền cho đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và người có công hai tháng/lần.

Ngành bưu điện đề xuất Bộ LĐTBXH chỉ đạo UBND các tỉnh, thành trên cả nước bố trí kinh phí kịp thời, hướng dẫn bưu điện chi trả tiền cho đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội và người có công hai tháng/lần (trong tháng 4 và tháng 5). Mục đích của việc trả gộp trên nhằm hạn chế số lần đối tượng hưởng đi lĩnh tiền và tiếp xúc với bên ngoài.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cũng đề xuất Bộ LĐTBXH hướng dẫn Sở LĐTBXH trên toàn quốc thay đổi thời gian quyết toán, thực hiện quyết toán tiền tháng 4 và tháng 5 một lần vào cuối tháng 5.

Ngoài ra, ngành bưu điện cũng sẽ chuyển tối đa các điểm chi trả về bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, không tổ chức các điểm chi trả tập trung để tránh tình trạng tập trung đông người vào một thời điểm và có điều kiện thực hiện các biện pháp an toàn đối với người hưởng.

Đặc biệt, người hưởng có thể đến lĩnh tiền vào bất cứ thời gian nào trong hai tháng 4 và 5 tại các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã. Do đó, ngành bưu điện đề nghị chính quyền địa phương khuyến cáo người hưởng hạn chế ra khỏi nhà, chỉ lĩnh tiền khi thực sự có nhu cầu, có thể nhận tiền hai tháng để tránh đi lại nhiều lần. Mặt khác, khi đi nhận tiền người hưởng phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Tại các địa bàn, khu vực bị cách ly, chính quyền địa phương sẽ hướng dẫn bưu điện tổ chức chi trả cho đối tượng hưởng ngay sau khi hết thời gian cách ly.

Bắc Giang: Nhiều gia đình tặng lương thực, thực phẩm phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Sáng 29/3, tại TP Bắc Giang, 4 gia đình có người thân đang được cách ly tại Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) đã tặng đơn vị lương thực, thực phẩm để phòng, chống dịch Covid-19.
Lương thực dự trữ quốc gia bảo đảm đáp ứng trong tình huống khẩn cấp xảy ra
Ngày 26/3, đánh giá về tình hình dự trữ lương thực của Việt Nam hiện nay, đại diện Vụ Quản lý hàng (Tổng cục Dự trữ Nhà nước) khẳng định, lương thực dự trữ quốc gia luôn  bảo đảm đáp ứng trong tình huống khẩn cấp xảy ra.
Bảo đảm chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu, trợ cấp trong mùa dịch
Cơ quan Bưu điện thực hiện chi trả lương hưu tại các cơ sở Bưu điện trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4/2020.
Nhiều nước dừng xuất khẩu lương thực, đe dọa nguồn cung toàn cầu
Một số nước đang thực thi các biện pháp bảo đảm nguồn cung lương thực trong nước tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, hãng tin Bloomberg cho biết.
Hàn Quốc: Tổng thống, Thủ tướng, Bộ trưởng trả lại 30% lương để chống dịch
Lãnh đạo cấp cao Hàn Quốc trả lại 30% lương trong 4 tháng tới để giúp cuộc chiến chống Covid-19.

Theo Vietnam +

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...