Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Triển khai chính sách di dời các hộ dân tại các chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn

Cập nhật: 15:32 ngày 21/04/2020
(BGĐT)- Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, UBND TP Bắc Giang đang khẩn trương triển khai chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để di dời các hộ gia đình, cá nhân là chủ sở hữu hoặc được Nhà nước cho thuê nhà tại các chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn, bao gồm các tòa nhà: A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7, A8, A9, A11, B1, B2 và B4.
{keywords}

Tòa nhà chung cư A9, phường Trần Nguyên Hãn đã xuống cấp nghiêm trọng; các hộ dân sinh sống ở đây đang được di dời sang chung cư mới ở gần đó.

Các chung cư này được xây dựng từ lâu, đang xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn cho người dân khi sinh sống ở đây. Các hộ gia đình, cá nhân trên sẽ được di dời sang 2 tòa nhà CT1 và CT1A thuộc Dự án nhà chung cư thương mại tại Khu dân cư cạnh đường Xương Giang, TP Bắc Giang (Dự án Chung cư Green City).

Theo đó, các hộ gia đình, cá nhân sở hữu chung cư cũ sẽ được nhận nhà chung cư mới theo phương thức ngang bằng 1:1 (1m2 nhà chung cư cũ hợp pháp theo giấy thanh lý nhà được di dời sang 1m2 nhà chung cư mới).

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân nhận nhà chung cư mới có diện tích chênh lệch lên so với diện tích sử dụng căn hộ hợp pháp (theo giấy thanh lý nhà) nhà chung cư cũ thì phải trả tiền thêm đối với phần diện tích tăng lên theo giá mua nhà chung cư mới của UBND TP Bắc Giang.

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân nhà chung cư mới có diện tích chênh lệch giảm so với diện tích sử dụng căn hộ hợp pháp (theo giấy thanh lý nhà) nhà chung cư cũ thì được nhận tiền đối với phần diện tích giảm; giá trị thanh toán được tính theo giá mua 1m2 nhà chung cư mới của UBND TP Bắc Giang nhân với diện tích giảm, nhân với hệ số điều chỉnh theo tầng (tầng 1 hệ số điều chỉnh là 1,2; tầng 2 là 1,1; tầng 3 là 1,0; tầng 4 là 0,9; tầng 5 là 0,8).

Đối với hộ gia đình, cá nhân không có nhu cầu nhận nhà chung cư mới thì được thanh toán bằng tiền mặt. Giá trị thanh toán được tính theo giá mua 1m2 nhà chung cư mới nhân với diện tích căn hộ hợp pháp (theo giấy thanh lý nhà) nhân với hệ số điều chỉnh theo tầng.

Riêng các hộ gia đình, cá nhân đang thuê tại tòa nhà chung cư B1 (chưa thanh lý) không được nhận nhà chung cư mới.

{keywords}

Hai tòa CT1 và CT1A thuộc Dự án Chung cư Green City (TP Bắc Giang) đang trong giai đoạn hoàn thiện, bàn giao cho khách hàng.

Tài sản người dân xây dựng cơi nới trên diện tích không hợp pháp (không tính phần xây dựng không hợp pháp tại khu vực ban công) được hỗ trợ 100% theo đơn giá bồi thường do Sở Xây dựng ban hành. Hỗ trợ 1 lần với mức 4,5 triệu đồng/hộ khi các hộ di chuyển từ nhà chung cư cũ sang nơi ở mới. Đối với các hộ gia đình, cá nhân đang thuê tại tòa chung cư B1 được hỗ trợ tiền 1 lần với mức 5 triệu đồng/hộ, cá nhân để di chuyển chỗ ở.

Các công trình nhà xe (tầng 1) thuộc sở hữu Nhà nước đã thanh lý cho các hộ được thanh toán bằng tiền. Giá trị thanh toán được tính theo giá 1m2 nhà chung cư mới nhân với diện tích căn hộ hợp pháp (theo giấy thanh lý nhà) nhân với hệ số điều chỉnh theo tầng 1 là 1,2.

Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình sử dụng chung không xem xét bồi thường, hỗ trợ. Diện tích đất các hộ gia đình, cá nhân cơi nới, lấn chiếm trái phép không được bồi thường, hỗ trợ về đất.

Các hộ đang ở tầng 1 chung cư cũ được bố trí ở tầng 2 trở lên tại chung cư mới; các hộ đang ở từ tầng 2 trở lên của chung cư cũ được bố trí từ tầng 3 trở lên tại chung cư mới.

Được biết, sau 30 ngày kể từ ngày UBND TP Bắc Giang thông báo bằng văn bản nhận nhà mới hoặc nhận hỗ trợ bằng tiền, các hộ gia đình, cá nhân phải di dời khỏi nhà chung cư cũ, bàn giao nhà cho UBND TP quản lý và tháo dỡ theo quy định. Trường hợp hộ gia đình, cá nhân không chấp hành, UBND TP Bắc Giang sẽ thực hiện cưỡng chế di dời theo quy định của pháp luật.

Mua căn hộ tại Dự án Chung cư Green City: Khách hàng sẽ được ngân hàng phát hành bảo lãnh theo quy định
(BGĐT) - Gần đây, nhiều khách hàng đã đặt tiền mua căn hộ tại Dự án Chung cư Green City (TP Bắc Giang). Tuy nhiên, có người băn khoăn liệu dự án đã đủ điều kiện được phép mua bán chưa và nếu bỏ tiền ra đầu tư thì cần có những lưu ý như thế nào. Vậy, thực chất vấn đề trên là gì?

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...