Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại sứ quán Israel hỗ trợ cây ATM gạo tại Hà Nội

Cập nhật: 17:56 ngày 24/04/2020
Để góp phần cùng cộng đồng người Việt Nam khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19, mới đây, tại cây ATM gạo đầu tiên của Hà Nội đặt ở Trung tâm Văn hóa phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar đã trao 1 tấn gạo cho ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Thái Hà Books, nhà tổ chức Chương trình phát gạo miễn phí tại Hà Nội. 

Đây là hoạt động hỗ trợ gạo đầu tiên của một cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam dành cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc làm này tái khẳng định cam kết trong nhiều năm qua từ phía Israel là giúp đỡ các đối tượng gặp khó khăn ở Việt Nam thông qua các dự án chính thức và thiện nguyện. 

{keywords}

Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar trao tặng gạo cho người dân.

Qua đó, quan hệ tương trợ tốt đẹp giữa Israel và Việt Nam tiếp tục được củng cố và nâng cao ở nhiều cấp độ khác nhau, thông qua kết nối trực tiếp với người dân.

Đại sứ Nadav Eshcar cho biết: Hoạt động ủng hộ gạo là cơ hội để Israel đóng góp cho cộng đồng Việt Nam. Đại sứ cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với Việt Nam đã tạo điều kiện cho các nhân viên Đại sứ quán và gia đình ông được sống trong môi trường an toàn tại Hà Nội.

Cho rằng Việt Nam là một ví dụ tốt đẹp trong chiến dịch ứng phó với Covid-19, Đại sứ Nadav Escar nhận định, phản ứng của Chính phủ Việt Nam là rất nhanh chóng, kịp thời; người dân đồng lòng chung sức cùng Chính phủ chiến đấu với đại dịch. 

Nhờ đó, đến nay, so với các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới, số ca mắc Covid-19 của Việt Nam không nhiều, chưa có ca tử vong. Việt Nam cần chia sẻ bài học kinh nghiệm chống dịch với quốc tế để cùng nhau đoàn kết chống lại đại dịch này..

Cây “ATM gạo” đầu tiên ở Hà Nội được lắp đặt để giúp đỡ người nghèo
Ngày 11/4, cây "ATM gạo" đầu tiên ở Hà Nội đã được lắp được tại khu vực Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội, hoạt động từ 8 - 17 giờ hàng ngày. Với số gạo dự trữ lên đến 10 tấn, dự kiến gạo sẽ được phát từ nay đến ngày 30/4, giúp đỡ cho hàng nghìn người nghèo, người gặp khó khăn tại Hà Nội bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Khách hàng dùng thẻ ATM trong bối cảnh dịch Covid-19 cần lưu ý những gì?
Để chống dịch Covid-19, nhiều ngân hàng đã tăng cường khử khuẩn nguồn tiền trước khi đưa vào khay đi tiếp quỹ cho máy ATM; lau/xịt kháng khuẩn liên tục tại các máy ATM bằng cồn 70 độ tối thiểu 3 lần/tuần, đặc biệt tại vị trí tay nắm cửa, bàn phím. Đối với các khách hàng, các chuyên gia của Ngân hàng MB cũng đã đưa ra những khuyến cáo gì?
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng trao gạo hỗ trợ công nhân đô thị
(BGĐT) - Ngày 23/4, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, trao gạo hỗ trợ cho cán bộ, công nhân lao động Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang. Cùng đi có lãnh đạo Thành ủy, Uỷ ban MTTQ TP Bắc Giang.
Cụ ông 96 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo chống dịch Covid-19
2 tấn gạo trị giá 30 triệu đồng đã được cụ Vũ Văn Vỵ (ở xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.
Hội LHPN huyện Lục Ngạn: Tặng 2,5 tấn gạo cho hội viên nghèo
(BGĐT) - Chiều ngày 16/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức trao tặng 2,5 tấn gạo cho 96 hội viên nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 29 xã, thị trấn trong huyện. Mỗi phần quà là 25 kg gạo, tổng trị giá các phần quà hơn 30 triệu đồng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...