Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

133 người ngộ độc sau bữa ăn chay

Cập nhật: 15:04 ngày 08/05/2020
Mua đồ về chế biến món chay, nhiều người ở huyện Hoà Vang bị nôn ói phải nhập viện cấp cứu trong đêm.

Từ 20 giờ ngày 7/5 đến rạng sáng 8/5, Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang tiếp nhận 133 người, trong đó có 4 trẻ em ở xã Hoà Nhơn và Hoà Phong vào cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm.

{keywords}

Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết qua thu thập thông tin ban đầu, người dân cho biết đã mua thực phẩm về ăn hoặc chế biến món chay dùng trong gia đình nhân ngày lễ Phật đản.

"Họ mua thực phẩm chay ở chợ Tuý Loan, huyện Hoà Vang. Sau khi dùng bữa chay buổi tối thì có biểu hiện nôn ói. 24 người phải chuyển xuống bệnh viện Đà Nẵng. 4 trẻ em chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi", ông Dũng nói.

Bệnh viện cho biết các bệnh nhân đã dần ổn định sức khoẻ, không có ca nguy kịch. Cơ quan chức năng lấy 16 mẫu thực phẩm tại hai cơ sở kinh doanh và một nhà dân để tìm hiểu nguyên nhân.

"Cửa hàng nào bán đồ chay vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ bị xử phạt nghiêm", ông Dũng nói và cho biết chính quyền địa phương đã yêu cầu dừng bán thực phẩm chay tại chợ, chờ kết quả phân tích mẫu.

Một người bị ngộ độc do tự ý uống thuốc sốt rét để dự phòng Covid-19
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm vừa điều trị cho một bệnh nhân bị ngộ độc sau khi uống 10 viên thuốc chloroquin để phòng bệnh Covid-19 theo lời đồn trên mạng Internet.
7 người ngộ độc, cháu bé tử vong nghi do ăn sam biển Vũng Tàu
Đi du lịch Vũng Tàu về, một gia đình ở Bình Dương đã mua 5 con sam biển. Sau khi nướng ăn thì 7 người ngộ độc. Vụ việc làm 1 người chết và 6 người nguy kịch. Bước đầu nghi vấn do người dân nhầm lẫn giữa con sam và con so biển (loại cực độc).
3 người tử vong nghi do ngộ độc rượu ở Bình Thuận
3 người đàn ông tử vong sau khi mua rượu tại một tiệm tạp hoá ở phường Đức Long, TP Phan Thiết (Bình Thuận) về uống.
8 người một gia đình ngộ độc trứng cóc
7 người trong gia đình được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu sau khi ăn trứng cóc, một người khác tử vong.
Hàng loạt học sinh nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch
Chiều 12-1, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Quận 11 TP Hồ Chí Minh cho biết, hai đơn vị này đang tiếp nhận nhiều trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân là học sinh tại một trường THCS ở tỉnh Tây Ninh đi tham quan du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...