Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khen thưởng học sinh lớp 11 ở Quảng Bình dũng cảm cứu hai người bị đuối nước

Cập nhật: 10:17 ngày 13/05/2020
Ngày 12/5, tại Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), Đoàn Thanh niên thị xã Ba Đồn đã trao Giấy khen và phần thưởng cho em Nguyễn Tiến Bắc, học sinh lớp 11A5, Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh vì có tinh thần, hành động dũng cảm cứu người.

Tại lễ khen thưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên thị xã Ba Đồn Nguyễn Vĩnh Quý đã biểu dương hành động dũng cảm, không quản ngại nguy hiểm, kịp thời cứu sống người bị nạn trên biển của Nguyễn Tiến Bắc.

{keywords}

Em Nguyễn Tiến Bắc (áo trắng, đứng thứ hai từ trái qua) đã dũng cảm cứu người khi gặp nạn.

Bí thư Đoàn Thanh niên thị xã Ba Đồn nhấn mạnh: "Em Nguyễn Tiến Bắc là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên noi theo. Mong rằng những hành động đẹp, mang đầy tính nhân văn này sẽ được lan tỏa, nhân rộng đến các đoàn viên thanh niên cũng như mỗi người dân và cộng đồng xã hội".

Em Nguyễn Tiến Bắc chia sẻ: "Khi nghe tiếng kêu cứu từ phía biển, em chỉ nghĩ làm sao cứu được người nhanh nhất có thể. Khi đưa được hai người bị nạn lên bờ an toàn và vẫn còn sống, em thấy hạnh phúc và rất vui. Em cho rằng, người khác gặp trường hợp như vậy thì cũng hành động như em".

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 2/5, Nguyễn Tiến Bắc cùng bạn đi tập thể dục ở khu vực biển Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) thì bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của hai người phụ nữ từ dưới biển vọng vào bờ. Khi nghe tiếng kêu cứu, không chút ngần ngại, Bắc cùng một người dân gần đó nhanh chóng lao xuống biển và đưa những người bị nạn trong tình trạng kiệt sức vào bờ an toàn.

Người bị nạn là hai mẹ con trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Hai người này đi tắm biển nhưng bất ngờ gặp sóng lớn và bị cuốn ra xa. Sau khi được cứu, người mẹ được đưa lên bờ nhưng bất tỉnh và được người dân sơ cứu, đưa đến bệnh viện kịp thời.

Việt Yên: Khen thưởng 33 tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19
(BGĐT) - Sáng 23/4, UBND huyện Việt Yên tổ chức biểu dương và trao thưởng cho 10 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19. 
Khen thưởng 6 tập thể, cá nhân đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Chiều 15/4, tại Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và các đồng chí Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế tiếp nhận kinh phí, vật tư ủng hộ; trao thưởng các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Khen thưởng 10 cán bộ, quân nhân trong công tác phòng, chống dịch
(BGĐT) - Nhằm động viên và nâng cao tinh thần chủ động, tích cực phòng, chống dịch Covid-19, chiều 6/4, tại TP Bắc Giang, Bộ CHQS tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 1.
Hiệp Hòa: Khen thưởng 4 học sinh dành tiền mừng tuổi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Hoàng Công Bộ vừa gửi thư khen 4 học sinh gồm các em: Nguyễn Tuấn Anh, lớp 12A5, Trường THPT Hiệp Hòa số 1; Nguyễn Ngọc Hạnh, lớp 5A và Nguyễn Ngọc Quỳnh, lớp 8A, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Đồng Tân; Nguyễn Ngọc Thiện, lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Đồng Tân do có hành động đẹp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang khen thưởng nhân viên giúp khách hàng không bị lừa gần 1 tỷ đồng
(BGĐT) - Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang tổ chức biểu dương, khen thưởng nhân viên đã kịp thời giúp khách hàng không bị lừa gần 1 tỷ đồng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...