Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành phố Hồ Chí Minh hoàn thành việc hỗ trợ người khó khăn do dịch Covid-19 trước ngày 20/5

Cập nhật: 10:49 ngày 14/05/2020
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố Hồ Chí Minh đã có báo cáo với Bộ LĐ-TB&XH về công tác hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Cụ thể, thành phố Hồ Chí Minh là địa phương triển khai sớm nhất chính sách này. Ngay khi nhận chỉ đạo, thành phố đã gấp rút phân bổ hơn 640 tỷ đồng hỗ trợ xuống cơ sở, tiến hành rà soát hồ sơ và trao tiền hỗ trợ tận tay người thụ hưởng.

{keywords}

Giám đốc Sở LĐTB-XH thành phố Hồ Chí Minh Lê Minh Tấn trao tiền hỗ trợ người bán vé số ở quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, đa số đối tượng thuộc nhóm yếu thế trong diện cần hỗ trợ (người có công, người hưởng chính sách trợ cấp xã hội, hộ nghèo và cận nghèo) đã nhận tiền (đạt hơn 90%). Đối với trường hợp giáo viên, người lao động không đóng bảo hiểm xã hội, thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố Hồ Chí Minh Lê Minh Tấn cho biết, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19; tập trung giải quyết hồ sơ đề nghị hỗ trợ của những nhóm đối tượng khác trước ngày 20/5.

10 người dân xã Phương Sơn (Lục Nam) đề nghị nhường phần hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho người khác
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 42 ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã lập danh sách các đối tượng được hưởng theo quy định. Với tấm lòng sẻ chia, nhiều người dân xã Phương Sơn đã viết đơn đề nghị không nhận để dành cho những trường hợp khó khăn hơn.
Cấp 31 tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia để hỗ trợ đối tượng khó khăn do dịch Covid-19
(BGĐT) - Để giải quyết một số thủ tục hành chính hỗ trợ đối tượng khó khăn do dịch Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, ngày 13/5, Văn phòng UBND tỉnh triển khai cấp 31 tài khoản cho cán bộ, công chức có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên địa bàn tỉnh.
Xã Hương Sơn (Lạng Giang): “Om” tiền hỗ trợ hộ nghèo, bị kiện mới chi trả
(BGĐT) - Công dân tố cáo UBND xã Hương Sơn (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) không thực hiện đúng chính sách về hỗ trợ tiền điện, nước sinh hoạt phân tán cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn. Qua xác minh cho thấy phản ánh của công dân có cơ sở. 
Học sinh giỏi cấp quốc gia với hàng chục dự án thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng
Bước vào chặng đường thiện nguyện từ 2 năm trước, Lê Văn Phúc (lớp 12C7, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai) đã là chủ nhiệm của 15 dự án, chiến dịch, chương trình cộng đồng hỗ trợ cho hàng nghìn lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 

Ba huyện thẩm định xong danh sách hỗ trợ 61,6 nghìn người (nhóm cố định) theo Nghị quyết 42

Theo Hà Nội mới 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...