Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hành trình đỏ nhân văn của những người hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 09:49 ngày 09/07/2020
Hành trình Đỏ đã đi tới 18 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hàng chục nghìn đơn vị máu đã được người dân hiến tặng, để chuyển tới các bệnh viện, níu kéo sự sống cho những người mắc bệnh hiểm nghèo về máu.

Những "giọt hồng" ấm áp

Theo chân chuyến xe của Hành trình Đỏ, chúng tôi có mặt tại điểm tổ chức chương trình của tỉnh Hoà Bình-Nhà văn hoá Thanh thiếu niên của tỉnh.

{keywords}

Chương trình Hành trình Đỏ tổ chức tại tỉnh Hoà Bình ngày 8/7.

Trong tiết trời nắng nóng, oi bức của ngày đầu tháng 7, không khí tại đây cũng “nóng” không kém khi người dân nhiệt tình hưởng ứng ngày hội hiến máu nhân đạo. Hàng nghìn người tại các đơn vị, tổ chức, người dân địa phương đến xếp hàng dài, đông kín để đăng ký hiến máu.

Theo thống kê của ban tổ chức, chỉ trong buổi sáng ngày 8/7, số lượng thu về tại ngày hội đã là hơn 600 đơn vị máu, vượt cả mong đợi.

Phong trào vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh trong những năm vừa qua rất phát triển, những năm sau lượng máu hiến đều cao hơn năm trước và lượng người tham gia tình nguyện hiến máu ngày càng đông. 

Không chỉ tại tỉnh Hoà Bình, Hành trình Đỏ đang vươn tới khắp các tỉnh thành trong cả nước, hàng triệu người dân đã nhiệt tình hưởng ứng để dòng máu Việt được lan toả rộng khắp.

Tinh thần nhân văn, chia sẻ

Hành trình Đỏ là chương trình vận động hiến máu vừa cơ bản lại vừa đặc sắc của Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây. Chương trình đã lôi cuốn sự tham gia của tất cả các tầng lớp trong cả nước và đặc biệt là thời gian gần đây nó có sức lan toả rất lớn ở các địa phương.

{keywords}

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện huyết học – Truyền máu Trung ương, Phó ban tổ chức Hành trình Đỏ 2020 cho biết: “Năm nay chúng tôi đã chủ động mời các tình nguyện viên tại các địa phương trực tiếp tham gia tổ chức các buổi lễ hội hiến máu lớn nhằm khơi gợi lòng yêu nước trong con người Việt Nam và thúc đẩy người Việt thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người".

Trong những năm gần đây lượng máu tiếp nhận được tại các cơ sở truyền máu trong cả nước không ngừng tăng lên. Đặc biệt từ đầu năm đến nay, Việt Nam gần như không còn tình trạng thiếu máu vào dịp hè, là thời điểm trước kia thường xuyên khan hiếm máu. Tình hình máu dự trữ hiện nay tại Trung tâm máu Quốc gia và các trung tâm máu trong cả nước về cơ bản tương đối đầy đủ.

Hành trình Đỏ năm nay được tổ chức đúng theo tinh thần phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo tập trung người hiến máu đủ để hiến máu và có các hoạt động sôi nổi, tuy nhiên luôn trong tinh thần cảnh giác để tránh tác hại không đáng có của dịch bệnh. Hành trình Đỏ sẽ tiếp tục đến đầu tháng 8, giúp người dân có nhiều có cơ hội tham gia hiến máu.

Tổ chức chuỗi hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc
Ngày 9/6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương giới thiệu Chương trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV và Hành trình Đỏ lần thứ VIII năm 2020.
Nữ quân nhân 20 lần hiến máu
(BGĐT) - "Cho đi một giọt máu, sẽ cứu được một cuộc đời". Nhận thức rõ ý nghĩa của việc hiến máu, Đại úy Nguyễn Thị Ngân (SN 1975) nhân viên Ban Tham mưu-Hậu cần, Trường Quân sự  (Quân đoàn 2) đã 20 lần sẻ chia giọt máu của mình để cứu người. 
Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Lục Nam: Tiếp nhận 1.049 đơn vị máu an toàn
(BGĐT) - Trong hai ngày (4 và 5/5), Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh, BCĐ vận động HMTN huyện Lục Nam phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu. 
Bí thư Chi đoàn Hà Văn Tuyên sẵn sàng hiến máu, chống dịch
(BGĐT)- Sẵn sàng hiến máu kịp thời giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch; chẳng nề hà mặc đồ bảo hộ vác bình đi phun thuốc tiêu độc khử trùng để phòng, chống dịch Covid-19 - những việc làm đẹp của anh Hà Văn Tuyên, Bí thư chi đoàn tổ dân phố Sơn Tý, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) được mọi người trân trọng.
Công an tỉnh Bắc Giang: Hơn 500 cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu
(BGĐT)- Sáng nay (17/4), hơn 500 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện với tinh thần “Hiến máu an toàn- Đẩy lùi Covid-19” do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...