Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bé gái 11 tuổi uống thuốc ngủ tự tử vì nghĩ bố mẹ hết thương mình

Cập nhật: 20:50 ngày 29/09/2020
Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh (HCM) cho biết, các bác sĩ vừa cứu sống bé gái 11 tuổi tự tử bằng thuốc ngủ, nhập viện trong tình trạng hôn mê.

Ngày 29/9, bác sĩ Lê Vũ Phượng Thy - Trưởng khoa Hồi sức Chống độc cho biết, bệnh viện vừa kịp thời cứu sống bé L.Q (11 tuổi), sống tại Tiền Giang uống thuốc ngủ tự tử.

Theo đó, bé L.Q được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi đồng TPHCM trong tình trạng hôn mê, chức năng gan thận đã bắt đầu bị độc chất liều cao của thuốc ngủ ức chế thần kinh.

{keywords}

Bé Q tươi tỉnh sau khi được các bác sĩ cứu sống.

Tại bệnh viện, nhân viên y tế phải tra tên thuốc dựa theo gợi nhớ của gia đình và thực hiện các xét nghiệm định tính máu và nước tiểu. Các bác sĩ xác định dạng thuốc ngủ có hoạt chất từ Phenobarbital, thuốc ức chế thần kinh và chống co giật thường gặp.

Bác sĩ Lê Vũ Phượng Thy - Trưởng khoa Hồi sức Chống độc nhận định: "Thuốc ngủ bé gái này uống thuộc nhóm nặng nhất trong các loại thuốc ngủ những người có ý định tự tử hay dùng, như: Phenobarbital, Benzodiazepine (thuốc ngủ Seduxen) và nhóm ức chế 3 vòng Amitriptyline".

Nhóm thuốc này khi uống vào lúc đói, uống quá liều sẽ gây biến chứng của tình trạng ngủ, như ức chế tim, gây ức chế thần kinh trung ương, gây xoắn đỉnh, thông thường chỉ khoảng 30 phút là đi vào giấc ngủ.

Ngay sau khi xác định dạng thuốc ngủ, các bác sĩ đã tiến hành giải độc, đồng thời thực hiện xét nghiệm định tính nồng độ thuốc. Sau gần một tuần trị liệu tăng thải độc và kiềm hoá nước tiểu, bé Q đã tỉnh hẳn, cai máy thở.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết, bệnh viện từng tiếp nhận nhiều trường hợp vị thành niên tìm đến cái chết được cứu sống. Các em bị áp lực học đường, bất mãn gia đình, phân biệt tình cảm anh em, tâm tư tuổi mới lớn không ổn định, áp lực cuộc sống dẫn đến trầm cảm, ức chế.

Khi các em không thể chịu đựng nổi nữa thì tìm đến cái chết. Trường hợp này, lý do khiến bé tử tự vì nghĩ cha mẹ hết thương mình vì làm gì cha mẹ cũng không vừa ý. Bởi vậy, bé đã lấy tiền tiêu vặt ra tiệm thuốc tây năn nỉ cô bán thuốc cho mình với giá 70.000 đồng.

Các bác sĩ khuyến cáo, đối với bệnh nhân khi phát hiện tự tử bằng thuốc, phải được đưa đến bệnh viện để tiến hành cứu chữa tức thời, điều trị giải độc cùng lúc thực hiện các bước xét nghiệm định tính nồng độ thuốc.

Nếu phát hiện muộn, khi đã có biến chứng thì những trường hợp tự tử dù được cứu sống cũng vẫn ảnh hưởng đến các cơ quan như tim, gan, thận, lâu nữa sẽ gây viêm phổi.

Chung kết Hội thi Tiếng hát sông Thương: Thí sinh ngoại tỉnh soán ngôi cả 3 dòng nhạc
(BGĐT) - Khép lại Hội thi Tiếng hát sông Thương lần thứ 8 năm 2020, ba quán quân được xướng danh đều là các thí sinh đến từ tỉnh ngoài. Các giọng ca: Phạm Thị Lan Quỳnh (Hưng Yên), Nguyễn Xuân Tiền (Hà Nội) và Nguyễn Minh Ngọc (Hải Phòng) đã để lại ấn tượng tốt về chất lượng nghệ thuật tại đêm chung kết song cũng không ít người băn khoăn khi năm nay thiếu vắng những giọng ca trẻ của Bắc Giang.
Truyền thanh thông minh ứng dụng AI sẽ thay thế truyền thanh truyền thống
Ngày 29/9, tại xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức khánh thành và vận hành hệ thống truyền thanh thông minh thuộc dự án Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...