Thứ ba, 21/05/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lần đầu tiên hàng trăm tấn rươi xuất khẩu sang Trung Quốc

Cập nhật: 14:58 ngày 04/12/2020
Rươi – một đặc sản được coi là “lộc trời” ở những vùng nước lợ như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình… – lần đầu tiên đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Theo Chi cục Hải quan Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, lô hàng rươi đầu tiên đã được xuất khẩu sang Trung Quốc qua Móng Cái. Tính đến nay, lượng rươi xuất khẩu sang Trung Quốc qua địa bàn Móng Cái đạt trên 250 tấn, trị giá trên 38 tỉ đồng.

{keywords}

Thu hoạch rươi ở Hải Phòng. 

Theo bà Nguyễn Thị Thu Nga, Chi cục phó Chi cục Hải quan Móng Cái – mặt hàng rươi xuất khẩu đều là rươi sống, đóng trong các hộp xốp do các tư thương thu gom từ phía trong nội địa chuyển sang.

Cũng theo bà Nga, từ năm nay, phía Trung Quốc mới đưa rươi vào trong danh sách các mặt hàng thủy sản được nhập khẩu qua đường biên mậu. Đây là kết quả của các cuộc đàm phán, làm việc giữa các lực lượng chức năng và chính quyền hai bên trong thời gian qua. Hiện, các đơn vị liên quan phía Trung Quốc cũng đang xem xét để đưa thêm một số mặt hàng thủy sản của Việt Nam vào danh mục hàng được nhập khẩu.

Rươi được coi là một đặc sản của các địa phương vùng nước lợ, gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình… Mùa rươi thường bắt đầu từ 20 tháng 9 âm lịch hằng năm và chỉ kéo dài trong vòng khoảng 2 tháng.

Hiện, giá rươi mua lẻ tại các chợ dao động từ 350.000 - 500.000 đồng/kg.

Gạo ST 25 của Việt Nam đạt giải Nhì cuộc thi Gạo ngon Thế giới 2020
Ban tổ chức cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2020 được tổ chức tại Mỹ đã công bố giải Nhì thuộc về gạo ST 25 của Việt Nam. Giải Nhất cuộc thi năm nay thuộc về Thái Lan, giải Ba là gạo của Campuchia.
Các hợp tác xã tăng cường kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm
(BGĐT) - Ngày 5/12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị “Kết nối cung cầu và trưng bày sản phẩm của các HTX tỉnh Bắc Giang với các tỉnh, TP năm 2020”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn; Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Lê Văn Nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, TP trong tỉnh và Liên minh HTX 7 tỉnh Đông Bắc, nhiều doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh. 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...