Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thị trường hoa Bắc Giang dịp 8/3: Đa dạng sản phẩm, giá tăng

Cập nhật: 14:09 ngày 07/03/2021
(BGĐT) - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, hoa tươi vẫn là quà tặng được nhiều khách hàng ở tỉnh Bắc Giang ưa chuộng. Nắm bắt được nhu cầu này, các cửa hàng kinh doanh hoa giới thiệu nhiều sản phẩm với kiểu dáng đa dạng. 

Qua khảo sát nhanh của phóng viên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều chủ vườn ở TP Hà Nội, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) dè dặt khi trồng vụ mới. Số lượng hoa ít mà nhu cầu lại tăng. Vì vậy năm nay giá hoa tươi nhập về đắt gấp đôi so với năm trước, gấp rưỡi so với dịp lễ Tình nhân 14/2 vừa qua. 

{keywords}

Cửa hàng hoa Lan Minh, đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) cắm các lẵng hoa cho khách hàng. 

Theo một số chủ cửa hàng hoa tươi tại đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang), giá bán bó hoa, lẵng hoa cũng đắt hơn, dao động từ 200 đến 700 nghìn đồng/bó, lẵng (tùy kích cỡ, mẫu mã, kiểu dáng và loại hoa). 

Căn cứ vào nhu cầu của khách hàng mà các chủ cửa hàng có thể cắm thêm những loại hoa lạ, màu sắc tươi sáng hơn. Anh Lê Quang Đạt, chủ shop hoa Tò Mò ở đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) cho hay: "Dù giá hoa nhập đắt hơn năm trước song tôi vẫn đặt mua các loại hoa ngoại như: Hoa mao lương, thanh liễu, cúc bing boong, thảo đường hoàng đế... về cắm phục vụ khách". 

{keywords}

Anh Lê Quang Đạt, chủ shop Tò Mò, đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) mạnh dạn nhập hoa ngoại về phục vụ khách hàng. 

Những loại hoa này được khách hàng Bắc Giang ưa chuộng vì lạ mắt và tươi lâu. Từ ngày 3/3 đến 7/3, anh Đạt thuê thêm 11 nhân viên để cắm hơn 500 lẵng, giỏ hoa tươi. Với mỗi lẵng hoa, giỏ hoa ngoại như vậy, anh Đạt bán với giá 300 đến 700 nghìn đồng (tùy lẵng to hay nhỏ). 

{keywords}

Hoa hồng chủ yếu được nhập từ TP Hà Nội hay TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

{keywords}

Hoa tươi phục vụ Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay đa dạng mẫu mã, kiểu dáng với giá đắt gấp đôi so với năm trước.

{keywords}

Giỏ hoa, lẵng hoa được cắm, trang trí cùng những lời chúc ý nghĩa.

{keywords}

Vài ngày nay, các cửa hàng hoa đều mở từ sáng sớm đến tối muộn phục vụ khách hàng có nhu cầu. 

{keywords}

Hoa tươi nghệ thuật được nhiều khách hàng trẻ ưa chuộng.

{keywords}

Tại đường Lê Lợi (TP Bắc Giang), từ sớm đã có đông đảo khách hàng lựa chọn hoa tươi. 

{keywords}

Hoa nhập ngoại bắt mắt có giá từ 300 đến 700 nghìn đồng/lãng, giỏ.

{keywords}

Hoa hồng bằng lụa, xốp có ưu điểm giữ được lâu.

Ngoài hoa tươi, năm nay, những bó hoa hồng bằng lụa, xốp cũng được bày bán phục vụ nhu cầu của người dân. Giá những bó hoa này dao động từ 300 đến 600 nghìn đồng. 

Tin, ảnh: Tuyết Mai 

Thời tiết Bắc Giang ra sao trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3?
Đêm mùng 7, ngày mùng 8/3, dự báo các khu vực trong tỉnh Bắc Giang chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh tiếp tục được tăng cường lệch đông biến tính ẩm. Trên cao, trường gió tây hoạt động.
An toàn cho phụ nữ
(BGĐT) - An toàn cho phụ nữ, đặc biệt là các hành vi xâm hại, tấn công tình dục là vấn đề đáng quan ngại gần đây. Nhiều chị em vì cho rằng đây là vấn đề tế nhị, xấu hổ nên không tố giác. Nhưng nếu phụ nữ không lên tiếng, xã hội, gia đình không cảm thông và bảo vệ thì vấn nạn này vẫn còn đất sống.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang gặp mặt cán bộ lãnh đạo nữ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (1910 - 2021), chiều 5/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức gặp mặt các đồng chí nữ cán bộ lãnh đạo. 
Phát huy di sản văn hóa áo dài trong mỗi phụ nữ Việt
Những ngày này, nhiều nơi trên cả nước, từ cơ quan, công sở, trường học trên đường phố và cả trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo… đều xuất hiện hình ảnh những phụ nữ duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài. Điều này cho thấy sự hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi của cộng đồng nhân "Tuần lễ áo dài Việt Nam" năm 2021.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...