Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an huyện Lục Ngạn leo đồi, đi thuyền giúp nông dân thu hoạch vải

Cập nhật: 20:41 ngày 06/06/2021
Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 tại Bắc Giang ảnh hưởng tới cuộc sống và kinh tế của người dân, lực lượng công an huyện Lục Ngạn đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp giúp đỡ bà con trong huyện thu hoạch, tiêu thụ vải thiều đã bước vào mùa vụ.

Trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện phong tỏa 6 huyện, riêng với huyện Lục Ngạn, để phục vụ người dân tiêu thụ vải tỉnh đã quyết định không giãn cách, thay vào đó triển khai hơn 1.000 chốt tự quản và thành lập các tổ Covid cộng đồng, thường xuyên tới kiểm tra.

{keywords}

Trong 2 ngày cuối tuần, lực lượng Công an huyện Lục Ngạn đã điều động gần 20 cán bộ, chiến sĩ giúp bà con trong huyện thu hoạch vải ở nhiều địa điểm.

{keywords}

4 giờ 30 phút sáng ngày 6/6, tại thôn Chính (xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), các cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã có mặt tại sớm các khu vực trồng vải, thực hiện việc thu hoạch giúp đỡ bà con vùng dịch. Lên đồi thu hoạch vải sớm sẽ tận dụng được thời tiết mát mẻ, tránh nắng nóng đang ở giai đoạn đỉnh điểm ở miền Bắc.

{keywords}

Được biết, vải tại Lục Ngạn năm nay được mùa nên đạt năng suất cao, các vườn vải ở Lục Ngạn sai trĩu quả. Dự kiến cả huyện sẽ đạt mức khoảng 200.000 tấn/vụ.{keywords}

Không chỉ địa hình đồi, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Ngạn cũng đã di chuyển bằng thuyền tới một khu đất trồng vải cũng nằm trong thôn Chính. Đây cũng là một trong những địa điểm tiêu thụ vải số lượng lớn sau khi thu hoạch.

{keywords}

Để giúp đỡ người dân sản xuất, thu hoạch vải thiều, UBND huyện cùng các cơ quan ban ngành khác đã thực hiện xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh, tìm kiếm các đầu mối tiêu thụ giúp vải thiều Lục Ngạn không rơi vào tình trạng bị thương lái ép giá, ảnh hưởng tới kinh tế của người dân.

{keywords}

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm công tác phòng dịch trong suốt mùa thu hoạch vải thiều, lực lượng Công an huyện tiếp tục quản lý chặt chẽ di biến động của thương nhân và lao động thời vụ; hỗ trợ lực lượng chức năng của huyện kịp thời lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp nghi tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19.

{keywords}

Trường hợp những thương lái đến địa phương, UBND huyện cùng Trung tâm Y tế thực hiện rà soát, kiểm tra và cấp giấy phép để giúp đỡ tiêu thụ vải thiểu một cách tốt nhất. Các thương lái sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí 100%.

{keywords}

Thượng úy Nguyễn Lê Phan, Công an huyện Lục Ngạn cho biết, mùa vải năm nay khác với mọi năm khi Bắc Giang là một trong những điểm dịch phức tạp, nhiều gia đình có người thân thuộc diện cách ly không thể về thu hoạch và tiêu thụ vải. Bài toán nhân lực là một trong những vấn đề khó khăn ở thời điểm hiện tại.

{keywords}

Sau 10 ngày không có ca cộng đồng, các ca nhiễm đều trong khu cách ly thì đây là tín hiệu đáng mừng, người dân hy vọng sớm trở lại cuộc sống bình thường, nhất là ở thời điểm vải đang vào mùa.

Bắc Giang: Tiếp nhận ủng hộ thực phẩm, kinh phí phòng, chống dịch covid-19
(BGĐT) - Thông qua Sở Tài Nguyên và Môi trường, Công ty TNHH Thực phẩm và nước giải khát JOY, Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp B, thành phố Dĩ An (Bình Dương) vừa ủng hộ tỉnh 2.700 thùng hàng, bao gồm các sản phẩm thiết yếu, nước giải khát phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trị giá 630 triệu đồng.
Việt Yên: Tạm giữ đối tượng đâm trọng thương một phụ nữ tại phòng trọ
(BGĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang), đơn vị đang tạm giữ hình sự một đối tượng cố ý dùng dao gây thương tích cho người khác.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...