Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đi bộ 50 km, 47 lao động được quân đội đưa về quê

Cập nhật: 14:01 ngày 11/07/2021
Không có xe khách, 47 lao động Quảng Ngãi đi bộ khoảng 50 km trên quốc lộ 1, khi đến thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa thì được quân đội hỗ trợ xe đưa về quê.

5 giờ hôm nay (11/7), 31 lao động nam và 16 nữ được xe của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa vượt hơn 400 km đưa về huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi. Họ được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, cách ly tại nhà sau khi xét nghiệm đều âm tính với nCoV.

{keywords}

47 lao động Quảng Ngãi được lực lượng chức năng thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) phát hiện đi bộ trên quốc lộ 1, chiều 10/7. Ảnh: An Phước.

Chiều qua, chính quyền thị xã Ninh Hòa phát hiện những người này đeo balô với dáng vẻ mệt mỏi đi qua xã Ninh Ích, theo hướng Nam - Bắc. Cả đoàn được đưa về trụ sở UBND xã để nghỉ, cung cấp thức ăn, nước uống và kiểm tra y tế.

Đại tá Bùi Đại Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa cho biết đây là những lao động nghèo, có nguyện vọng về quê nhưng không tìm được xe khách. "Tối qua, chúng tôi đã huy động hai xe để đưa bà con về quê", ông nói.

Là một trong những người được hỗ trợ về nhà sau hai ngày đi bộ, ông Phạm Văn Đình, 46 tuổi, cho biết đã cùng các công nhân khác từ quê vào làm tại rẫy keo ở xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hoà) đã hai tháng. Gần đây, ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc ít nên họ muốn trở về nhà.

{keywords}

Quân đội Khánh Hòa điều xe đưa người dân về huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi, tối 10/7. Ảnh: An Phước

Ông cùng mọi người liên tục liên hệ xe khách nhưng đều bị từ chối, đành phải mang theo cơm, nước đi bộ về. "Tối đến, khi đã mệt lả, chúng tôi căng bạt bên đường để ngủ", ông Đình nói và bày tỏ cảm ơn chính quyền và quân đội đã giúp đỡ.

Huyện Ba Tơ có nhiều lao động thời vụ ở các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ. Lãnh đạo huyện cho biết, người dân đi làm xa thường được tổ chức đón đi bằng ôtô, sau đó đưa về nhà khi hết mùa. Do các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Ngãi đều xuất hiện dịch và đang giãn cách xã hội nên không có xe khách đi lại giữa hai tỉnh này.

Tính từ ngày 23/6 tới nay, Khánh Hòa ghi nhận 235 người dương tính, trong đó Bộ Y tế đã công bố 157 ca. Thị xã Ninh Hòa cùng TP Nha Trang, huyện Vạn Ninh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 9/7. 6 địa phương còn lại áp dụng Chỉ thị 15.

Quảng Ngãi xuất hiện 5 ca nhiễm từ 26/6 liên quan đến tài xế dương tính ở Nghệ An, đến nay tỉnh ghi nhận 167 ca nhiễm. 7 thành phố và huyện gồm TP Quảng Ngãi, Ba Tơ, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Đức Phổ, Trà Bồng, Tư Nghĩa giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các huyện còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15.

Dùng công nghệ để quản lý tiêm chủng Covid-19
Nền tảng công nghệ thông tin trong quản lý tiêm chủng Covid-19 quốc gia đã hoàn thành và bắt đầu triển khai từ ngày 10/7.
Cố tình chuyển tiền nhầm, cách bẫy "con mồi" ép vay nặng lãi
Gần đây, một số người bỗng dưng nhận được khoản tiền chuyển đến tài khoản của mình mà không rõ lý do nhưng chỉ sau một thời gian, có đối tượng tìm đến đòi tiền cho vay với mức lãi suất cao "cắt cổ".

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...