Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Máy bay đưa 600 lao động ở TP HCM về quê

Cập nhật: 21:23 ngày 21/07/2021
Ba chuyến bay đã đưa công nhân, người bán hàng rong, lao động nghèo... rời TP HCM về Đà Nẵng tránh dịch và giảm gánh nặng cuộc sống.

Trưa 21/7, chuyến bay VN122 đã đưa hơn 168 người dân ở huyện Hoà Vang và quận Cẩm Lệ từ TP HCM đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng an toàn. Đây là chuyến bay đưa người dân Đà Nẵng về quê đầu tiên được thực hiện.

Hôm nay, Đà Nẵng đón 3 chuyến bay "giải cứu", với tổng số hơn 600 người từ tâm dịch TP HCM trở về. Hai chuyến bay còn lại lần lượt đáp xuống lúc 15 và 19 giờ.

{keywords}

Một người dân kết hình trái tim thay cho lời cảm ơn với quê hương. 

Hành khách đăng ký về quê qua Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP HCM để thống nhất danh sách gửi UBND TP HCM, tạo điều kiện được di chuyển ra khỏi thành phố khi địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16. Người về quê đa số là công nhân, lao động nghèo, sinh viên... đã được xét nghiệm, có kết quả âm tính.

Những người về quê, trong đó có nhiều trẻ em đều mang đồ bảo hộ từ khi lên máy bay đến khi rời nhà ga lên xe khách, đi cách ly 14 ngày tại các khách sạn. Khi xuống xe khách, người dân và hành lý được phun khử khuẩn một lần nữa; nhân viên y tế kiểm tra lại thân nhiệt trước khi họ được nhận phòng.

"Được ra khỏi tâm dịch để về quê, tôi rất vui và biết ơn", anh Trần Văn Hoàng, 34 tuổi, trú huyện Hoà Vang, nói khi vừa đặt chân xuống cảng hàng không Đà Nẵng. Anh Hoàng làm nghề bán rong, thất nghiệp nhiều ngày qua. "Dù phải cách ly nhưng tôi cảm thấy rất vui. Phòng khách sạn thoáng mát hơn rất nhiều so với phòng trọ chật hẹp", anh nói thêm.

Các chuyến bay này là nỗ lực của chính quyền Đà Nẵng trong việc đưa người dân hồi hương, giảm tải cho TP HCM trước diễn biến mỗi ngày có hàng nghìn ca mắc Covid-19. Ban đầu, thành phố lên kế hoạch đi ôtô nhưng sau đó đã liên hệ với nhà tài trợ để đón người dân bằng máy bay.

Trong đợt một, Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã tài trợ toàn bộ vé và phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chở người dân về quê miễn phí.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng vận động được 7 khách sạn hỗ trợ phòng cách ly cho người dân vừa trở về, gồm Risemount, Tre Xanh Trung Tâm, Tre Xanh Bên Cảng, The Code, Pandora, Riverside và Gemma.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu chính quyền các quận, huyện chịu trách nhiệm đón công dân, bố trí lực lượng lo hậu cần, bảo vệ, giám sát tại khách sạn có người của địa phương mình đang cách ly; Sở Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khi về ở khách sạn.

Từ ngày 4/5 đến nay, Bộ Y tế công bố 501 ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Thành phố đã lập bệnh viện dã chiến, sức chứa 1.700 giường để chuẩn bị có kịch bản có thêm nhiều ca nhiễm mới khi đón người dân về từ TP HCM.

Quân đoàn 2 tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công
(BGĐT) - Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2021), thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, ngày 21/7, Thiếu tướng Phạm Văn Hoá, Tư lệnh Quân đoàn 2 đến thăm, tặng quà của Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 2 cho các thương binh nặng, người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Lạng Giang (Bắc Giang). 
Lục Ngạn: Chấn chỉnh việc chấp hành giãn cách xã hội
(BGĐT)- Ngay sau khi được “nới lỏng” thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xuất hiện một số điểm tụ tập đông người.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...