Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rợn người cảnh thợ cơ khí cắt thùng hóa chất

Cập nhật: 08:17 ngày 16/10/2021
Một người thợ dùng máy cưa sắt cắt thùng hóa chất, chiếc thùng bén lửa, phát nổ, bay thẳng lên cao. Trong gang tấc, người thợ rụt tay, lùi lại nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Mới đây một đoạn video được chia sẻ trong một hội nhóm trên mạng xã hội Facebook việc một người thợ may mắn thoát nạn khi dùng cưa máy cắt thùng hóa chất khiến chiếc thùng phát nổ.

Theo đó, đoạn video được camera an ninh ghi lại vào khoảng 14 giờ 38 phút ngày 9/10, thời điểm trên một người đàn ông mặc đồ bảo hộ lao động, đội mũ bảo hiểm, trang bị kính hàn, dùng máy cưa sắt cắt thùng hóa chất đã sử dụng.

Lưỡi cưa nhấn xuống nắp thùng chưa đến 10 giây bỗng chiếc thùng động đậy. Người thợ chỉ kịp rụt tay, lùi lại trong tích tắc thì chiếc thùng phát nổ, bay thẳng lên cao kèm ngọn lửa bùng lên từ phía trong thùng.

Vụ nổ khiến người phụ nữ ngồi gần đó giật mình ngã nhào ra sân. Người thợ cưa, theo những bình luận của người xem, thì may mắn được "các cụ đỡ" nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Đoạn video đã nhận được rất nhiều lượt tương tác, bình luận. Các ý kiến đều cho rằng, người thợ thiếu kiến thức về nghề cơ khí hoặc không phải là "thợ cứng" nên không nắm được kỹ năng an toàn lao động khi thực hiện công việc trên.

"Cái này là kiến thức thợ cơ khí nào cũng phải biết mà sao bác vẫn liều thế nhỉ?", tài khoản Lê Cao Cường bình luận.

Còn bạn Vi Hải thì cho rằng: "Bao nhiêu vụ, chết cả người rồi mà ngày 9/10/2021 vẫn có người dính… Thôi trách ai đây. Trước thì bảo không biết nhưng bao nhiêu vụ người ta bị rồi mà vẫn chưa biết thì cạn lời".

Anh Nguyễn Văn Huân - một thợ cơ khí ở TP Hà Tĩnh cho biết, việc sử dụng máy hàn, máy cưa cắt thùng phuy, bồn từng chứa xăng dầu là hành vi nguy hiểm chết người, kể cả thùng phuy đã không còn xăng dầu bên trong.

Theo anh Huân, dù không còn chứa xăng, dầu, sơn... bên trong thì thùng vẫn còn một lượng hơi xăng dầu hoặc dung môi pha sơn nhất định. Chỉ cần tiếp xúc với nguồn nhiệt từ tia lửa hàn cắt… thậm chí chỉ cần bật lửa soi rọi thôi, hỗn hợp khí này sẵn sàng bắt lửa và gây nổ.

Trước khi hàn cắt, sửa chữa thùng phuy, bồn như trường hợp trên, đầu tiên phải mở nắp thùng và để một thời gian dài cho hơi bên trong thoát ra. Kế đó, người thao tác phải dùng các loại hóa chất thích hợp để tẩy rửa hỗn hợp khí bên trong.

Tiếp đó, cần đổ đầy nước vào thùng, bồn và đổ ra để bảo đảm làm sạch hết hỗn hợp khí, cuối cùng mới bắt đầu hàn cắt. Những việc này rất đơn giản và sẽ hạn chế tối đa những hậu quả đau lòng.

"Ngoài ra, đối với các thùng trên, có thể "mổ" thùng bằng hình thức thủ công như dao phay, đinh sắt có mũi nhọn để đục từ từ. Phương pháp này thường được sử dụng đối với các loại thùng hóa chất không mở được nắp", anh Huân nói.

Người dân Tây Nguyên trở lại Đông Nam Bộ tăng cao
Những ngày qua, nhiều người từ các tỉnh Tây Nguyên đã trở lại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai... sau khi dịch ở đây dần được kiểm soát.
Việt Yên: Xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm 2 người tử vong
(BGĐT) - Khoảng 13 giờ 40 phút ngày 13/10, tại đường liên xã thuộc địa phận thôn Kim Sơn, xã Thượng Lan (Việt Yên) xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông.  

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...