Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng tần suất khai thác trên nhiều đường bay nội địa

Cập nhật: 20:11 ngày 30/11/2021
Theo quyết định vừa ban hành hôm nay (30/11), Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) cho phép tăng tần suất khai thác trên nhiều đường bay nội địa, trong đó đường bay Hà Nội - TP HCM được tăng lên 16 chuyến/ngày.

Cụ thể, trên đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP HCM và Đà Nẵng - TP HCM, từ ngày 1/12-14/12 sẽ được khai thác với tần suất tối đa 16 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay. Từ ngày 15/12, tần suất trên từng đường bay không vượt quá 20 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

{keywords}

Hành khách đi máy bay phải đáp ứng các điều kiện y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Các đường bay khác được khai thác tần suất khai thác không vượt quá 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Theo Bộ GTVT, tùy tình hình thực tế, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh tần suất trên các đường bay, bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán năm 2022, gửi Bộ GTVT trước ngày 25/12/2021.

Đối với hành khách, theo quy định hiện hành, trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Các hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện: Người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay. Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay. Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-Covid, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo. Đặc biệt, khách sẽ không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

Việt Nam chủ động ứng phó với biến chủng Omicron
Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ nhấn mạnh 4 yếu tố trong việc kiểm soát và ứng phó với biến chủng Omicron tại Việt Nam. 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...