Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhận biết hải sản bảo quản bằng urê

Cập nhật: 15:42 ngày 06/12/2021
Urê là một loại phân bón hóa học dùng trong nông nghiệp. Đây là loại hóa chất có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, giá thành rất rẻ nên không ít người kinh doanh hải sản tươi sống đã dùng urê để bảo quản nhằm giữ cho thực phẩm tươi lâu không bị ươn thối.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Khi sử dụng urê để tẩm ướp, bảo quản hải sản, chất này sẽ ngấm trực tiếp vào cá, tôm có thể gây ngộ độc cho người ăn phải. Hải sản ướp urê dù có được rửa kỹ nhiều lần vẫn không loại bỏ được hết các dẫn xuất độc hại của nó đã ngấm sâu vào thực phẩm. Khoa học đã chứng minh, trong cơ thể người, nếu lượng urê cao quá mức có thể gây giảm hoạt động của tuyến giáp, rối loạn máu ác tính, rối loạn thần kinh... Ngoài ra, urê có thể chứa các thành phần nguy hiểm như kim loại nặng gây ngộ độc. Nhẹ là chóng mặt, đau bụng, nặng hơn sẽ nôn mửa, tiêu chảy, trường hợp cấp cứu không kịp sẽ gây tử vong.

Để tránh mua phải hải sản bảo quản bằng urê, người tiêu dùng nên mua đồ còn sống. Nếu mua hải sản không còn sống cần chọn những cửa hàng có uy tín, xuất xứ sản phẩm rõ ràng và nên kiểm tra kỹ. Với hải sản ướp urê nhìn bề ngoài thấy rất tươi, mắt trong, mang đỏ tươi hơn bình thường. Tuy nhiên, độ đàn hồi thân cá, mực, tôm… không cao, khi ấn tay vào sẽ bị lõm xuống và mềm oặt; ngửi kỹ hải sản ướp urê sẽ có mùi khai chứ không có mùi tanh đặc trưng.

Vải đóng hộp “Made in Vietnam” lần đầu tiên lên kệ hệ thống siêu thị châu Á lớn nhất Pháp
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết hơn 20 tấn vải đóng hộp của Việt Nam lần đầu tiên lên kệ hệ thống siêu thị tại Pháp. Đây là công ty vải đóng hộp đầu tiên được nhập khẩu trực tiếp bởi Tang Frères - hệ thống phân phối bán lẻ, nhà nhập khẩu, nhà phân phối bán buôn thực phẩm châu Á lớn nhất tại Pháp.
Đẩy mạnh tốc độ tiêm vắc-xin an toàn
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. 

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...