Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bị thương tích nặng do dùng điện thoại đang sạc pin

Cập nhật: 10:49 ngày 24/05/2022
Một người đàn ông 30 tuổi ở Hà Nội khi đang dùng điện thoại có cắm sạc thì phát nổ, bị thương tích nặng ở chân và dập nát hai ngón tay.
{keywords}

Hình ảnh Xquang tổn thương ở bàn tay của người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với nhiều vết thương trên cơ thể, dập nát ngón trỏ và ngón cái; cụt ngón trái và vết thương lớn ở vùng cẳng chân bên phải.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân, Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Việt Đức cho biết, người bệnh đã được phẫu thuật xử lý mỏm cụt hai ngón tay, khâu vết thương ngón giữa, xử lý vết thương phần mềm và tổn thương ở cẳng chân.

Bác sĩ cảnh báo, với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt. Điện thoại phát nổ còn dẫn đến bỏng, cụt chi, mù mắt, sẹo.... hoặc di chứng suốt đời. Do đó mọi người không nên vừa sạc vừa dùng điện thoại và nên sử dụng các sản phẩm công nghệ chính hãng, có kiểm duyệt an toàn. Không nên dùng điện thoại khi ngồi cạnh khu vực tỏa ra lượng nhiệt lớn như bếp lò, dưới trời nắng nóng... thiết bị có thể hấp thụ nhiệt, nóng lên và phát nổ.

Đối với nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, băng bó vết thương và nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Nghi can cướp tiệm vàng ở TP Hồ Chí Minh bị bắt
Nguyễn Viết Cường (23 tuổi), bị bắt sau 4 giờ đập tủ trưng bày tiệm vàng Sơn Trang ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh lấy nữ trang.
Khởi tố thanh niên 16 tuổi ở Lục Ngạn gây tai nạn giao thông nghiêm trọng
(BGĐT) - Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa ra quyết định khởi tố thanh niên 16 tuổi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.
Mưa lớn, nhiều tuyến đường tại TP Bắc Giang ngập sâu
(BGĐT) - Trận mưa lớn kéo dài từ đêm đến sáng 24/5 khiến nhiều tuyến đường, khu vực ở TP Bắc Giang (Bắc Giang) ngập sâu, ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...